Cách tải Windows 7 Aero Theme cho Windows 10

Một trong những điều nhiều người thích ở Windows 7 là giao diện người dùng của nó. Aero glass trong suốt là lý do chính khiến Windows 7 trông rất thanh lịch và bóng bẩy so với các phiên bản Windows khác.

Aero glass trong suốt không còn được như trước có lẽ là một trong những điều đầu tiên bạn nhận thấy sau khi nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10. Microsoft đã giảm độ trong suốt của Aero glass từ Windows 8/8.1 rồi mới nhất là tới Windows 10.

Việc giảm độ trong suốt của Aero glass có thể kéo dài thời gian sử dụng pin nhưng nó làm giao diện người dùng trông rất nhàm chán.

Theme Windows 7 Aero for Windows 10

Nếu bạn đã nâng cấp từ Windows 7 hoặc Windows 8.1 lên Windows 10 và thiếu Theme eye-candy Aero glass trong suốt, bạn có thể tải xuống Windows 7 Aero theme for Windows 10.

Windows 7 Aero theme

Phát triển bởi Sagorpirbd (một trong những người đã tạo Theme Windows XP for Windows 10), Windows 7 Aero Theme for Windows 10 mang đến giao diện người dùng Windows 7 Aero glass vô cùng đẹp cho Windows 10. Gói này bao gồm hình nền Windows 7 gốc, Windows 7 Start orb và file Read me chứa các hướng dẫn để cài đặt theme.

Win 7 Aero theme cho Win 10

Như bạn đã biết, bạn không thể có được Aero glass trong Windows 10 bằng cách cài đặt kiểu theme. Trước tiên, bạn cần kích hoạt Aero glass trong suốt bằng cách tải xuống và cài đặt phần mềm Aero glass for Windows 10. Sau khi kích hoạt Aero, bạn cần tải xuống và áp dụng Windows 7 Aero theme for Windows 10 để làm cho giao diện người dùng trông giống như trên Windows 7.

Kích hoạt Aero theme

Lưu ý: Bạn cần phải thay đổi Start orb thủ công, nếu bạn muốn sử dụng Start orb theo kiểu Windows 7. Mặc dù không có phần mềm nào để thay đổi nút Start của Windows 10, nhưng bạn có thể thử Windows 8.1 Start Changer. Tương tự như vậy, nếu bạn cần các tiện ích máy tính trên desktop theo kiểu Windows 7, hãy tải xuống các tiện ích trên desktop cho Windows 10.

Các tiện ích theo kiểu Windows 7

Cách cài đặt theme Windows 7 Aero for Windows 10

Nếu bạn không chắc chắn cách tải xuống và cài đặt theme, dưới đây là hướng dẫn thực hiện chi tiết:

Bước 1: Trước tiên bật Aero glass trong suốt trong Windows 10 bằng cách tải xuống và cài đặt phần mềm Aero Glass for Windows 10. Cần lưu ý rằng Aero Glass for Windows 10 không hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Khi Aero được bật và hoạt động, hãy tải xuống và chạy UXStyle for Windows 10 (Link tải: http://uxstyle.com/). Điều này là do, với cài đặt mặc định, Windows không cho phép cài đặt các chủ đề của bên thứ ba. Người dùng cần cài đặt phần mềm UXStyle để có thể cài đặt và áp dụng các theme của bên thứ ba trong Windows.

Bước 3: Tải xuống Theme Windows 7 Aero Glass for Windows 10 bằng cách truy cập liên kết sau:

https://sagorpirbd.deviantart.com/art/Aero-7-Themes-for-Win10-Final-523979941

Theme hỗ trợ cả hai hệ thống Windows 10 bản 32-bit và 64-bit. Giải nén tập tin RAR để lấy một thư mục có tên là 7 Aero theme for Windows 10. Mở thư mục để xem thêm hai thư mục có tiêu đề ThemeStart orb.

Bước 4: Mở thư mục Themes nằm trong Windows của Windows 10. Để thực hiện điều này, hãy mở hộp lệnh Run, gõ %windir%\Resources\Themes\ và sau đó nhấn phím Enter.

Bước 5: Sao chép tất cả các file từ thư mục Theme (mà bạn đã có trong bước 3 sau khi giải nén file đã tải xuống) vào thư mục Themes của Windows 10.

Bước 6: Nhấp chuột phải vào màn hình desktop, nhấp vào Personalization, nhấp vào Windows 7 Aero Theme mới được cài đặt để áp dụng nó. Công việc đã hoàn thành!

Nếu có một theme Windows 7 tốt hơn cho Windows 10, hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/11/2018 08:09
4,73 👨 13.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền đẹp