Cách tra cứu thuế TNCN đã nộp trên điện thoại, máy tính

Hiện tại từng cá nhân đều đã có thể tự tra cứu quyết toán thuế TNCN ngày trên điện thoại thông qua ứng dụng eTax Mobile hoặc qua trang web. Chúng ta sẽ lựa chọn năm quyết toán thuế là khi nào, công ty đã hoàn thành quyết toán thuế cho bạn hay chưa, hoặc chúng ta có đóng thừa thuế TNCN không. Dưới đây là các cách tra cứu thuế thu nhập cá nhân.

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp trên điện thoại

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt.

Tại giao diện ứng dụng bạn nhấn chọn Đăng ký ngay ở bên dưới để tạo tài khoản, hoặc có thể đăng nhập eTax Mobile bằng ứng dụng VNeID.

Đăng ký tài khoản eTax Mobile

Hiển thị giao diện tạo tài khoản eTax Mobile. Chúng ta điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Khi bạn nhập mã số thuế cá nhân của mình sẽ hiện các thông tin cá nhân còn lại. Chúng ta điền các thông tin cũng như thực hiện yêu cầu hiển thị trên màn hình.

Lưu ý, mật khẩu tài khoản eTax Mobile sẽ do Tổng cục Thuế nhắn tin về số điện thoại để đăng nhập lần đầu. Sau đó bạn sẽ được yêu cầu đổi mật khẩu đăng nhập eTax Mobile.

Bước 2:

Sau khi đã hoàn thành xong quá trình tạo tài khoản eTax Mobile và đăng nhập thành công. Trong giao diện chính của ứng dụng bạn kéo xuống bên dưới mục Tiện ích rồi nhấn vào mục Tra cứu thông tin quyết toán để kiểm tra. Hiển thị giao diện để bạn lựa chọn năm quyết toán là khi nào. Sau đó nhấn Tra cứu ở để thực hiện.

Bước 3:

Nếu đã quyết toán thuế TNCN bạn sẽ nhìn thấy thông tin bên dưới, với tên và tổ chức trả thu nhập nếu làm ở doanh nghiệp, công ty. Nhấn tiếp vào biểu tượng con mắt để xem thông tin quyết toán thuế rõ hơn.

Thông tin thuế TNCN đã nộp trên eTax Mobile

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân online

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web Tổng cục Thuế rồi nhấn vào Đăng ký ở góc phải bên trên nếu chưa có tài khoản.

Đăng ký tài khoản Tổng cục Thuế

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản thì nhấn vào Đăng nhập rồi chọn cách thức đăng nhập mà mình có.

Đăng nhập tài khoản Tổng cục Thuế

Bước 2:

Trong giao diện trang web Tổng cục Thuế bạn nhấn vào Tra cứu rồi chọn Tra cứu QTT.

Tra cứu thuế TNCN đã nộp online

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ cần lựa chọn loại Tờ khai, Trạng thái thời gian gửi tờ khai để tra cứu sau đó nhấn Tra cứu ở bên dưới để kiểm tra.

Thông tin tra cứu TNCN đã nộp online

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp bằng hóa đơn

Với những cá nhân tự đi nộp thuế TNCN thì sau khi hoàn thành, người nộp thuế sẽ nhận được một biên lai xác nhận đã đóng thuế thu nhập cá nhân. Người nộp thuế có thể tra lại những thông tin có trên hóa đơn và đối chiếu khi xảy ra sai sót.

Thứ Tư, 17/04/2024 10:46
4,65 👨 4.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo