Cách tìm mật khẩu bị lộ trong ứng dụng Mật khẩu iPhone

Ứng dụng Mật khẩu trên iPhone sẽ quản lý thông tin mật khẩu đã được lưu trong thiết bị để bạn quản lý và có thể kiểm tra trạng thái bảo mật mật khẩu thông qua cảnh báo từ ứng dụng. Ngay khi ứng dụng Mật khẩu nhận thấy tài khoản nào có mật khẩu yếu, dễ bị lộ hay đã bị rò rỉ thì sẽ thông báo tới bạn tình trạng của mật khẩu đó. Dưới đây là hướng dẫn tìm mật khẩu bị lộ trong ứng dụng Mật khẩu.

Hướng dẫn tìm mật khẩu bị lộ trong app Mật khẩu

Bước 1:

Bạn truy cập vào ứng dụng Mật khẩu sẽ thấy ngay mục Bảo mật, quản lý thông tin các mật khẩu có vấn đề.

Bảo mật mật khẩu trên iPhone

Hoặc bạn có thể nhấn vào mục Tất cả để truy cập vào giao diện quản lý mật khẩu đã lưu trên điện thoại. Trong giao diện này với những mật khẩu có vấn đề sẽ hiển thị dấu tròn đỏ cảnh báo như hình dưới đây.

Bước 2:

Khi bạn nhấn vào thông tin này sẽ biết được tình trạng mật khẩu của mình làm sao.

Bước 3:

Khi đó người dùng sẽ đọc rõ vấn đề mà mật khẩu tài khoản gặp phải và được yêu cầu thay đổi mật khẩu ngay.

Cảnh báo đổi mật khẩu

Có 3 kiểu vấn đề được phát hiện với các mật khẩu

  • Mật khẩu bị xâm phạm: Đây là những mật khẩu đã được phát hiện trong các vụ vi phạm dữ liệu. Mật khẩu được đánh dấu là bị xâm phạm hoặc bị rò rỉ bởi tính năng Giám sát mật khẩu của Apple nếu chúng khớp với "danh sách mật khẩu được cập nhật liên tục đã bị lộ trong các vụ rò rỉ từ các tổ chức trực tuyến khác nhau ".
  • Mật khẩu yếu hoặc dễ đoán: Đây là những mật khẩu có các mẫu, từ hoặc cụm từ phổ biến, hầu như không đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu và có thể dễ dàng bị kẻ tấn công đoán ra.
  • Mật khẩu được sử dụng lại: Đây là mật khẩu được dùng chung cho nhiều tài khoản.

Với mật khẩu bị xâm phạm thì bạn cần thay đổi mật khẩu ngay lập tức.

Đối với mật khẩu yếu, bạn chỉ cần dùng ứng dụng gợi ý mật khẩu mạnh hơn, phức tạp hơn. Ngoài ra, bạn có thể tự đặt mật khẩu mạnh hơn.

Khi bạn sử dụng lại mật khẩu, tất cả các tài khoản có cùng mật khẩu sẽ được đánh dấu sử dụng lại. Vì vậy, hãy đảm bảo thay đổi mật khẩu cho tất cả các tài khoản.

Thứ Hai, 22/07/2024 17:10
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus