Cách nuôi Axolotl Minecraft, thuần hóa Kì Giông Minecraft

Những ai đang muốn thuần hóa một đám Axolotl (Kì Giông) Minecraft, đám đông mới này là một trong những nội dung mới Minecraft 1.17 Caves & Cliffs và cho đến hiện tại là một trong những thứ dễ thương nhất được thêm vào phiên bản mới này.

Đây là một loài động vật sống dưới nước và được tìm thấy trong những hang động nhỏ. Bạn có thể bắt, thuần hóa và cho chúng làm thú cưng của mình. Miễn là bạn cần phải có cho mình một xô nước vì Kì Giông sẽ chết khá nhanh nếu không có nước.

Vì vậy, bạn sẽ phải rất cẩn thận với mob này, và nếu muốn biết cách chăm sóc, thuần hóa Kì Giông Minecraft thì hãy xem qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm Kỳ Giông Minecraft ở đâu?

ki giong minecraft

Việc tìm Kì Giông trong Minecraft 1.17 thực sự không dễ. Axolotl là một loài động vật sống trong hang động dưới nước. Và chúng chỉ sinh sản trong bóng tối hoàn toàn (ánh sáng mức 0). Chúng cũng có thể sống được trên cạn nhưng không quá lâu (dưới 5 phút), nếu bạn thả chúng ở trên bờ gần biển, chúng sẽ cố tìm cách xuống nơi có nước.

Về mặt tích cực, hồ trong hang động của Axolotl trong Minecraft không cần phải quá sâu. Cụ thể chúng sẽ nằm trong một hang động được hình thành từ một loại khối vững chắc với chiều sâu không quá năm khối bên dưới điểm sinh sản của Axolotl. Bạn cũng không nhất thiết phải đào sâu, vì Axolotl hoàn toàn có thể sinh ra tại mức y: 63 tức là mức nước biển hoặc thấp hơn.

Lưu ý rằng chỉ một đến bốn kì giông xuất hiện trong một nhóm. Chúng có năm màu riêng biệt, màu hiếm nhất là màu xanh lam thì cực kỳ hiếm. Tỉ lệ xuất hiện màu xanh lam là khoảng 1/1200 vì vậy đừng quá hy vọng chúng sẽ xuất hiện.

Cách bắt và thuần hóa Axolotl

ki giong minecraft

Với vẻ ngoài đáng yêu như vậy, việc người chơi Minecraft muốn thuần hóa thú cưng axolotl của riêng mình là điều hiển nhiên. Nhưng thật không may, chúng là loài động vật thụ động và có thể dễ dàng bị bắt và vận chuyển.

Cho nên là bạn có thể bắt chúng và nhân giống Axolotl và tạo vườn thú Axolotl của riêng bạn trong  Minecraft 1.17.

Cách dễ dàng nhất để vận chuyển Axolotl là sử dụng một xô nước và bắt chúng, sau đó bạn có thể đem chúng đi mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, bạn có thể dụ chúng bằng một xô cá nhiệt đới hoặc sử dụng dây dẫn.

Cách nuôi Axolotl Minecraft

ki giong minecraft

Các Axolotl trong Minecraft sẽ bật chế độ tình yêu nếu bạn đưa cho chúng một thùng Cá nhiệt đới. Tất nhiên là bạn cần phải có 2 Kì Giông để tạo ra một Kì Giông con. Kì Giông con mất 20 phút để phát triển.

Nếu bạn muốn sinh ra một con Kì giông trong chế độ sáng tạo, bạn có thể dùng lệnh, trứng hoặc một cái xô Kì Giông.

Kì Giông Minecraft có thể làm gì?

Ngoài sự dễ thương, Axolotl thực sự rất hữu ích nếu bạn muốn đi câu cá hoặc tham gia một cuộc chiến dưới nước. Cứ lai tạo Axolotl sau đó được nhiều thì bạn có thể cho chúng vào xô và mang theo.

Nếu gặp các sinh vật dưới nước, chỉ cần thả Axolotl ra khỏi xô của chúng. Chỉ cần đó không phải là cá heo hoặc rùa thì chúng giết tất.

Đó là những thông tin về Axolotl với cách nuôi và sử dụng chúng. Nếu bạn có một đội quân Axolotl thì chúng sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bạn khi ở dưới nước đấy.

Xem thêm

Thứ Hai, 26/09/2022 11:53
54 👨 12.012
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đoàn Thanh Phương
    Đoàn Thanh Phương

    Chơi Minecraft PE 1.17.30 phải bật thử nghiệm nào để xuất hiện được kỳ nhông?

    Thích Phản hồi 19:45 09/07
    ❖ Game PC