8 game miễn phí giống Minecraft

Vào đầu thập kỷ này, trò chơi Minecraft đã chứng tỏ là một phát minh lớn đối với thế giới game - truyền cảm hứng cho cả thế hệ người chơi và nhà phát triển game.

Có rất nhiều bản sao Minecraft trong những năm qua, nhưng không có bản nào thực sự đa dạng như Minecraft. Tuy nhiên, đôi khi người chơi chỉ muốn trải nghiệm một phần của Minecraft, để được bổ sung thêm hương vị, nạp năng lượng và giải trí.

Quantrimang đã khám phá ra 8 tựa game miễn phí giống như Minecraft, mời các bạn thưởng thức!

TROVE

Trò chơi Trove.

Trove mang đến nhiều lớp nhân vật và những cơ chế xây dựng mà bạn đã quen thuộc, nhưng được áp dụng một số cấu trúc từ MMO để thay đổi và hướng dẫn người chơi.

Người chơi có thể vào vai một hiệp sĩ, một tay súng thiện xạ, người băng, tên cướp biển với con vẹt hay bất kỳ class nhân vật nào. Tất cả các nhân vật đều có những điểm khác biệt, điểm mạnh và điểm yếu, giúp xây dựng nhóm chơi hiệu quả hơn.

Ngoài ra, game còn có nhiều cấp độ khác nhau, tương ứng với độ khó và phần thưởng khác nhau.

ROBLOX

Trò chơi Roblox.

Roblox là cái tên quen thuộc trong số những tựa game giống Minecraft. Roblox được tạo ra bởi đạo diễn David Baszucki. Nó cho phép người chơi lập trình trò chơi và chơi trò chơi do người dùng khác tạo ra. Đó là điều khiến nó trở thành một trong những trò chơi lập trình hay nhất.

Các giao dịch mua trong trò chơi có sẵn thông qua một loại tiền ảo có tên là Robux. Đồ họa trong Roblox sẽ khác một chút so với Minecraft, nhìn giống Lego hơn.

NO MAN'S SKY

Trò chơi No Man's Sky.

Nó là một trò chơi mà người chơi vào vai một nhà thám hiểm vũ trụ có nhiệm vụ đi khám phá các hành tinh cũng như mọi sự sống trên đó. Nếu đã cảm thấy thu thập đủ thông tin, người chơi có thể đi đến một hành tinh mới để tiếp tục làm nhiệm vụ.

Sau khi ra mắt gây tranh cãi trên PC và PS4 vào năm 2015, đội ngũ đứng sau No Man's Sky đã nỗ lực rất nhiều để mang đến trò chơi trong mơ mà nhiều người hy vọng nó sẽ giống như ban đầu.

Các nhà phát triển game đã thực hiện cải tổ, cập nhật thêm nhiều nội dung mới, xây dựng thêm nhiều căn cứ, chế độ sinh tồn, đặc biệt là nhiều người có thể cùng chơi trực tuyến.

Nó đã thay đổi đáng kể và thậm chí có thể được coi là một phiên bản kế thừa của Minecraft: bạn có thể xây dựng một ngôi nhà, trang trại và thu hoạch mùa màng cũng như biến việc khai quật tài nguyên thiên nhiên của bạn thành các nhà máy.

DEEP ROCK GALACTIC

Trò chơi Deep Rock Galactic.

Deep Rock Galactic là game bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS theo phong cách khoa học viễn tưởng và kiểu tổ đội 1 đến 4 người. Bối cảnh game Deep Rock Galactic là vũ trụ bao la với sự có mặt của lực lượng người lùn, môi trường chơi game 100% phá hủy, hang động được mở rộng dần dần theo tiến độ chơi.

Game thủ sẽ phải đối phó với lực lượng quái vật ngoài hành tinh không giới hạn và những màn bắn súng cực kỳ hấp dẫn. Vì vậy giống như trong Minecraft, bạn sẽ trải nghiệm nhiều điều mới mẻ mỗi khi chơi.

STARDEW VALLEY

Trò chơi Stardrew Valley.

Làm nông trong Minecraft là một trong những hoạt động thư giãn nhất...cho đến khi loài vật xuất hiện và làm nông trại của bạn trở nên “hỗn loạn”. Nếu bạn thích hoạt động chăm sóc cây cối thay vì xây dựng và khai thác, thì Stardrew Valley sẽ phù hợp với bạn.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi tạo ra nhân vật của mình, nhận một mảnh đất bao gồm một ngôi nhà nhỏ, vốn là sở hữu của người ông, ở một thị trấn nhỏ tên là Pelican Town. Người chơi có thể tùy chọn một số loại bản đồ nông trại khác nhau, mỗi loại đều có lợi ích và hạn chế.

Trang trại ban đầu tràn ngập đá tảng, cây cối, gốc cây và cỏ dại và người chơi phải làm sạch mọi thứ mới có thể bắt đầu mở trang trại, chăm sóc cây trồng và gia súc, tạo ra doanh thu, mở rộng ngôi nhà và cơ sở vật chất của trang trại.

Người chơi có thể tham gia câu cá, nấu ăn, làm đồ thủ công, và cũng có thể khám phá các hang động có các nguyên liệu và quặng để khai thác hoặc chiến đấu với các sinh vật bên trong. Người chơi có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau để kiếm thêm tiền, chẳng hạn như bán cây trồng và vật nuôi.

TERRARIA

Trò chơi Terraria.

Một danh sách như thế này không thể thiếu cái tên Terraria, được mệnh danh là “2D Minecraft”. Tuy nhiên thực tế game còn nhiều thứ để khám phá hơn thế.

Terraria có tính năng thám hiểm, chế tạo, xây dựng và chiến đấu với nhiều loại sinh vật trong một thế giới 2D được kiến tạo: xây dựng dinh thự, khám phá những vùng đất xa xôi hoặc hang động.

Bằng cách hoàn thành các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như đánh bại trùm hoặc lấy một vật phẩm nhất định, người chơi có thể thu hút các nhân vật không phải người chơi (NPCs) để vào ở các nơi trú ẩn hoặc phòng mà được xây dựng, chẳng hạn như một thương gia, y tá hoặc thuật sĩ.

Mặc dù sự tự do sáng tạo của Terraria không mở như trong Minecraft, nhưng nó cung cấp nhiều hơn thế khi chiến đấu và người chơi sẽ dành rất nhiều thời gian cho nó nếu muốn hoàn thành mọi thứ.

STARBOUND

Trò chơi Starbound.

Giống như Minecraft, Starbound đặt người chơi vào một thế giới thiên hà rộng lớn với khả năng vô hạn, tự do chiến đấu, chế tạo, xây dựng và khám phá thế giới một mình hoặc với người chơi khác.

Tuy nhiên, không giống như Minecraft 3D, Starbound lấy bối cảnh trong một vũ trụ 2D theo phong cách của Terraria, với khả năng di chuyển giữa nhiều hành tinh theo ý thích.

Starbound là dòng game sáng tạo nên tùy thuộc vào cách chơi của mỗi người mà họ đưa ra ý kiến riêng của mình. Cũng chính bởi lối chơi đa dạng, phong phú nên nó vẫn thu hút nhiều người hâm mộ Minecraft.

MY TIME AT PORTIA

Trò chơi My Time at Portia.

Giống như một số trò chơi trong danh sách này, My Time at Portia là game nông trại mà nhân vật chính phải xây dựng một cuộc sống mới tại vùng quê yên bình. Sự khác biệt ở đây là, mặc dù có đồ họa bắt mắt và đáng yêu, nhưng bạn thực sự đang sống trong một thế giới hậu tận thế.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trồng trọt, chăn nuôi, kết bạn với hàng xóm và trở thành “một người thợ giỏi”. Bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi thế giới ngột ngạt của cuộc sống để đắm mình vào một thị trấn nông thôn hẻo lánh nhưng yên bình và sống giữa những cư dân thân thiện, vui nhộn.

Trên đây là 8 tựa game miễn phí giống Minecraft mà bạn nên thử chơi. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn khi trải nghiệm nó.

Thứ Tư, 05/10/2022 08:30
54 👨 1.379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ