Cách thư giãn bằng âm thanh trên Ambientio

Thư giãn bằng âm thanh luôn được nhiều người lựa chọn để tạo không gian thoải mái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Có rất nhiều ứng dụng thư giãn bằng âm thanh hay các tiện ích cài đặt trên máy tính để người dùng chọn lựa. Ambientio là ứng dụng UWP cài đặt trên máy tính với mục tiêu cung cấp các bản âm thanh thiên nhiên khác nhau như tiếng chim hót, tiếng lửa cháy, âm thanh của rừng hay âm thanh của biển để chúng ta chọn lựa. Bạn có thể mix các loại âm thanh với nhau để tạo bản hòa âm độc đáo. Nếu không thích thì chúng ta cũng có thể nhập file âm thanh có sẵn trong máy tính, rồi kết hợp với những bản âm thanh mà ứng dụng cung cấp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ứng dụng Ambientio trên Windows 10.

Hướng dẫn thư giãn bằng ứng dụng Ambientio

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây để vào trang cài đặt ứng dụng Ambientio, rồi nhấn nút Get để tiến hành cài đặt.

Cài ứng dụng

Bạn chờ quá trình cài đặt ứng dụng hoàn thành rồi khởi động để sử dụng.

Ứng dụng Ambientio

Bước 2:

Hiển thị giao diện của ứng dụng, chúng ta nhấn tiếp vào nút Add new mix ở góc phải trên cùng để tạo bản mix âm thanh.

Add new mix

Xuất hiện giao diện để chúng ta nhập tên cho bản âm thanh, nhấn Done để tiếp tục.

Nhập tên cho bản nhạc

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới người dùng sẽ thấy các loại âm thanh khác nhau mà ứng dụng cung cấp. Ở từng âm thanh đều có phần chỉnh âm tại thanh có biểu tượng loa, chỉnh hướng loa phát như lệch sang trái hay sang phải theo đủ các hướng 360 độ tại thanh chỉnh hướng.

Biểu tượng chữ M để tắt âm thanh và chữ S để phát âm thanh bạn chọn.

Thanh điều chỉnh âm thanh

Bước 4:

Bây giờ người dùng tích chọn vào những âm thanh muốn trộn thành một bản nhạc. Chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh chế độ cho từng bản nhạc để dễ nghe hơn, âm thanh nào to hơn, hoặc bé hơn những âm thanh khác.

Chọn bản nhạc muốn trộn

Sau khi chọn xong thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Mixtures để về giao diện chính của ứng dụng.

Quay về giao diện chính

Kết quả bạn sẽ thấy bản âm thanh mới tạo với số lượng âm thanh được kết hợp với nhau. Nhấn biểu tượng play để nghe. Nếu muốn chỉnh sửa lại bản nhạc đó thì nhấn vào biểu tượng hình bút.

Chỉnh sửa lại bản âm thanh

Lúc này sẽ quay lại giao diện mix nhạc như ban đầu. Nếu muốn xóa bài âm thanh này thì chọn Delete. Muốn đổi tên cho bản âm thanh thì chọn Rename.

Tùy chọn xóa và đổi tên

Bước 5:

Ngoài những bản âm thanh có sẵn chúng ta có thể lấy nhạc có sẵn trong máy tính. Nhấn vào Import audio để chọn tệp âm thanh muốn nghe với định dạng hỗ trợ MP3, FLAC, OGG, WAV.

Tải âm thanh từ máy tính

Người dùng có thể chọn nhiều bài hát có trong máy tính và kết hợp với những âm thanh có sẵn để mix bản âm thanh.

Chọn bài nhạc

Ứng dụng Ambientio sẽ tạo nên những bản hòa âm thiên nhiên phong phú, nhiều loại âm thanh khác nhau để tạo nên những bản âm thanh độc đáo theo ý thích của từng người. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể kết hợp giữa file âm thanh trong máy tính với âm thanh từ ứng dụng nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 27/10/2019 08:27
52 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo