Những ứng dụng giúp bạn đập tan stress và lo lắng

Khi đối mặt với nhiều vấn đề trong công việc và cuộc sống hàng ngày, con người chúng ta thường cảm thấy căng thẳng, lo âu và đi kèm với nhiều triệu chứng khác. Nếu bạn cũng mắc phải bệnh stress, lo âu, hãy thử những ứng dụng sau đây có thể giúp bạn giảm căng thẳng, tĩnh tâm và làm việc hiệu quả hơn.

1. Ứng dụng Personal Zen

Đây là ứng dụng do các giáo sư tâm lý học và khoa học thần kinh thiết kế với mục đích giảm căng thẳng và giúp người dùng loại bỏ những muộn phiền, lo âu. Ứng dụng được phát triển dựa trên các phương pháp thu được thông qua các nghiên cứu lâm sàng. Ứng dụng có một số game giúp loại bỏ căng thẳng và lo âu. Tuy nhiên, Personal Zen chỉ có trên iOS. Nếu là người dùng của hãng “quả táo” này, bạn còn chần chờ gì nữa mà không tải ứng dụng tuyệt vời này.

Ứng dụng Personal Zen

2. Ứng dụng Breathe2Relax

Ứng dụng Breathe2Relax

Từ cái tên, bạn cũng có thể thấy mục đích chính của ứng dụng này giúp người dùng thư giãn tâm trí, từ đó giải tỏa những căng thẳng và lo âu. Ứng dụng này có các tài liệu và hướng dẫn liên quan đến cách thở để tâm trí của bạn ở trạng thái thoải mái nhất. Các thông tin chi tiết về hiệu quả của việc thở đúng cách trong ứng dụng này được truyền đạt một cách dễ hiểu.

3. Ứng dụng Self-Help Anxiety Management

Ứng dụng Self-Help Anxiety Management

Đây lại là một ứng dụng khác được các nhà tâm lý học và khoa học máy tính phát triển. Ứng dụng cung cấp những thông tin tuyệt vời cho mọi loại căng thẳng và lo lắng mà con người có thể gặp phải. Người dùng phải tự tìm ra nguyên nhân gây ra chứng căng thẳng cho mình và ứng dụng sẽ cung cấp thông tin liên quan tốt nhất để loại bỏ stress. Ứng dụng này có trên cả nền tảng Android và iOS.

4. Ứng dụng The Worry Box

Ứng dụng The Worry Box

Ứng dụng này hoạt động hơi khác biệt so với các ứng dụng khác trong danh sách này. Nó yêu cầu người dùng viết tất cả những căng thẳng bạn gặp phải, những thứ làm tích tụ sự lo lắng và sau đó hãy quên chúng đi. Nếu không thể quên được, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo và cách giải quyết để làm giảm dần các triệu chứng của bệnh stress. Đơn giản chỉ cần sử dụng ứng dụng tuyệt vời này và bạn sẽ có thể thoát khỏi sự lo lắng cũng như căng thẳng một cách dễ dàng

5. Ứng dụng Pacifica

Ứng dụng Pacifica

Pacifica cung cấp cho người dùng các công cụ do các nhà tâm lý thiết kế dựa trên Liệu pháp nhận thức hành vi (Cognitive Behavioral Therapy), thiền chánh niệm (Mindfulness meditation), thư giãn và theo dõi tình trạng sức khỏe, tâm trạng. Stress, lo âu, trầm cảm được tạo ra do chu kỳ liên tục của những suy nghĩ tiêu cực. Pacifica giúp phá vỡ chu kỳ này bằng cách sử dụng các công cụ nhằm giải tỏa những ý nghĩ tiêu cực, giúp người dùng trở nên lạc quan hơn.

6. Ứng dụng Happify

Ứng dụng Happify

Bạn cảm thấy thế nào? Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm hoặc liên tục có những suy nghĩ tiêu cực? Happify mang đến những công cụ và chương trình hiệu quả giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình.

7. Ứng dụng Headspace

Ứng dụng Headspace

Ứng dụng Headspace dạy bạn cách thiền định và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng nó tại nơi làm việc, ở nhà hoặc bất cứ đâu. Nó có các bài tập giúp quản lý lo lắng, stress cho đến cách thở, ngủ, tập trung, bình tĩnh.

8. Ứng dụng Calm

Ứng dụng Calm

Calm là một trong những ứng dụng tốt nhất cho thiền chánh niệm, mang lại sự vui vẻ, bình yên cho cuộc sống của bạn. Ứng dụng này rất thích hợp cho người mới bắt đầu, nó gồm nhiều chương trình để thiền, tĩnh tâm.

9. Ứng dụng What's Up?

Ứng dụng What's Up?

What’s up là một trong những ứng dụng tốt nhất giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và tức giận. Ứng dụng có giao diện đẹp và 12 phương pháp đơn giản giúp loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực. Đây là một ứng dụng thú vị giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho bạn.

10. Ứng dụng MindShift

Ứng dụng MindShift

Bạn đang trong tình trạng căng thẳng, lo lắng? MindShift là ứng dụng được thiết kế để giúp thanh thiếu niên và người lớn đối phó với stress. Nó có thể giúp bạn thay đổi cách nghĩ về lo âu, thay vì cố gắng tránh căng thẳng, lo lắng, hãy đối mặt với nó.

11. Ứng dụng CBT Thought Record Diary

Ứng dụng CBT Thought Record Diary

Trọng tâm của liệu pháp nhận thức hành vi là thay đổi cảm xúc của mình bằng cách xác định những suy nghĩ tiêu cực. Với ứng dụng này, bạn có thể viết ra tất cả những suy nghĩ đó và phân tích, đánh giá lại.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/10/2018 11:22
32 👨 5.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo