10 thao tác ẩn của Google Chrome trên iPhone

Google Chrome là trình duyệt web tốt nhất có thể thay thế cho Safari trên iPhone. Bạn thậm chí có thể cài đặt Chrome làm trình duyệt web mặc định trên iPhone từ iOS 14. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về các thao tác chạm ẩn của Google Chrome trên iPhone. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu nhé.

Gạt xuống để đóng tab, tải lại và mở tab

Chrome có một shortcut rất tiện lợi để nhanh chóng đóng một tab, tải lại trang web hoặc mở tab mới. Chỉ cần chạm vào màn hình và gạt xuống dưới. Theo mặc định, shortcut tải lại sẽ được tập trung ở giữa màn hình. Nếu bạn đang ở giữa một trang web, hãy kéo lên đầu màn hình trước khi thực hiện thao tác.

Vuốt thanh địa điểm để thay đổi giữa các tab

Chrome có một cách rất nhanh để thay đổi các tab. Bạn không cần phải ấn vào biểu tượng Switch Tabs trên thanh công cụ dưới màn hình. Thay vào đó, gạt sang trái hoặc phải trên tab hiện tại, tùy vào hướng gạt, nó sẽ giúp bạn chuyển qua lại giữa các tab.

Nếu đang ở trang đầu không hiển thị thanh công cụ, bạn có thể gạt trái hoặc phải trong khu vực đầu màn hình.

Kéo và thả để sắp xếp các tab

Để tận dụng thao tác vuốt gạt, bạn cũng có thể thay đổi vị trí của các tab đang mở. Chọn biểu tượng đổi tab ở góc dưới màn hình ứng dụng để xem tất cả các tab đang mở. Ấn và giữa một tab, sau đó các tab Chrome sẽ biến màu xám. Bạn có thể di chuyển các tab này tới bất cứ địa điểm nào trên màn hình. Thả tay ra khi di chuyển, sắp xếp xong.

Ấn giữ để tìm kiếm trên tab mới

Bạn có thể bấm vào dấu “+” góc dưới giao diện Chrome để mở tab mới. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy nhiều lựa chọn hơn khi bấm giữ nút “+”.

Bấm vào New Search khi mở tab mới để bạn có thể ngay lập tức gõ tìm kiếm, hoặc chọn Incognito Search để tìm kiếm trong chế độ ẩn danh. Nếu bạn muốn tìm kiếm bằng giọng nói hoặc quét mã QR, bấm vào Voice Search hoặc Scan QR Code.

Nếu copy văn bản trên Chrome hoặc ứng dụng khác, bạn cũng có thể sử dụng lựa chọn Search for Text You Copied. Thao tác này ngay lập tức mở một tab mới và tìm kiếm những gì bạn đã sao chép trong clipboard của iPhone. Không cần phải mở tab mới và dán thủ công như vẫn thường làm.

Ấn giữ để mở hoặc đóng tab ẩn danh

Để tìm được những lựa chọn quản lý tab này, ấn giữ vào nút Switch Tabs trên thanh công cụ. Từ đây, chọn New Incognito Tab để mở tab ẩn danh nhanh chóng hoặc chọn Close Tab để đóng tab hiện tại.

Gạt sang trái hoặc phải để quay lại hoặc đi tiếp

Tính năng này cũng có trên Safari của iPhone nên có lẽ bạn cũng đã quen với nó. Để trở lại, bấm vào cạnh trái màn hình và vuốt sang phải tới giữa màn hình. Để đi tiếp tới trang sau, chạm vào cạnh phải màn hình và gạt sang trái tới giữa màn hình.

Quay trở lại hoặc đi tới một trang cụ thể

Để thực hiện tác vụ này, bấm giữ vào mũi tên quay lại hoặc tiến lên ở dưới thanh công cụ. Bạn sẽ thấy một danh sách các trang trong lịch sử duyệt web, bấm vào một trang để trực tiếp tới trang đó.

Vuốt để chuyển đổi màn hình trong Tab Switcher

Bạn không phải nhấn vào ba biểu tượng nhỏ ở đầu của Tab Switcher để chuyển đổi giữa các tab ẩn danh, tab thông thường và các chế độ xem tab gần đây. Để chuyển đổi giữa chúng, bạn có thể vuốt sang trái hoặc sang phải ở bất kỳ đâu trên màn hình Tab Switcher.

Chụm một video cho chế độ toàn màn hình

Trên nhiều (nhưng không phải tất cả) trang web, bạn có thể sử dụng cử chỉ chụm để nhanh chóng vào chế độ toàn màn hình trong khi xem video. Khi video đang phát, hãy chạm vào video đó bằng hai ngón tay và di chuyển chúng ra xa nhau. Chrome sẽ phát video ở chế độ toàn màn hình. Bạn cũng có thể thoát khỏi chế độ toàn màn hình bằng cách thực hiện cử chỉ ngược lại — chạm vào video bằng hai ngón tay và di chuyển chúng lại gần nhau hơn — hoặc bằng cách vuốt xuống trên video.

Mở một mục menu trong One Smooth Motion

Thay vì bấm menu sau đó đến tùy chọn, bạn có thể vào menu bằng cách giữ màn hình một lúc. Nút menu sẽ bật lên. Tùy chọn menu bạn muốn được chọn và thả ngón tay ra để kích hoạt nó. Điều này cũng hoạt động trong các menu nhấn giữ khác của Chrome. Ví dụ: khi nhấn và giữ nút “+”, bạn có thể di chuyển ngón tay lên rồi thả ra để kích hoạt tùy chọn menu chỉ trong một cử chỉ.

Thứ Hai, 14/12/2020 08:25
51 👨 2.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo