Cách chụp ảnh trong chế độ ProRAW trên iPhone

Nếu yêu thích chụp ảnh hoặc là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn biết rằng ảnh RAW sẽ cho phép chỉnh sửa ảnh tốt hơn mà không phải hi sinh chất lượng ảnh. Với Apple ProRAW đã có sẵn trên iPhone, bạn có thể trải nghiệm tính năng này trong khi vẫn được sử dụng những chức năng thông minh khác của ứng dụng.

Apple ProRAW là gì?

Những điện thoại thông minh như iPhone sử dụng thuật toán nhiếp ảnh để cải thiện chất lượng ảnh chụp. Apple có tích hợp Smart HDR, Deep Fusion và Night Mode để chụp được ảnh có độ phân giải cao và sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Tuy nhiên, bạn không thể chụp một bức ảnh RAW hoàn toàn mà vẫn sử dụng công nghệ thông minh của Apple. Bạn có thể chụp ảnh RAW trên iPhone nhưng nó sẽ không sử dụng bất kỳ thuật toán nào để cải thiện ảnh trước khi được chụp. Nhưng với ProRAW, bạn sẽ có một bức ảnh vừa có tiêu chuẩn HEIC hoặc JPG của iPhone, vừa có tệp RAW chứa bản ghi mà cảm biến vừa chụp lại.

ProRAW là sản phẩm của Apple, có định dạng RAW. Khi chụp ảnh, kết quả cuối cùng sẽ là file RAW DNG 12-bit với 14 điểm dừng dải động. Điều này có nghĩa bạn có thể tận dụng được hết các thuật toán nhiếp ảnh của iPhone mà vẫn chỉnh sửa được ảnh với chất lượng thật nhất.

Hiện tại, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max là hai thiết bị duy nhất có hỗ trợ ProRAW. Tính năng này cũng chỉ xuất hiện trên iOS 14.3 trở lên. Apple sẽ mở rộng, hỗ trợ ProRAW trên các thiết bị mới trong tương lai.

Cách bật ProRAW trên iPhone

Bạn phải kích hoạt tính năng ProRAW mới có thể sử dụng tính năng này. Hãy vào Settings trước khi mở ứng dụng Camera.

Dùng tính năng tìm kiếm Spotlight trên iPhone nếu không thấy ứng dụng Settings trên màn hình chính.

Tiếp theo, kéo xuống và chọn Camera.

Trong trang cài đặt của ứng dụng Camera, bạn có thể chỉnh tốc độ khung hình của video, thêm lưới và nhiều lựa chọn khác.

Chọn Formats ở đầu màn hình.

Cuối cùng, bật tính năng Apple ProRAW lên.

Ảnh chụp ở chế độ ProRAW sẽ tốn nhiều dung lượng hơn các ảnh tiêu chuẩn thông thường. Nếu không có ý định chỉnh sửa ảnh quá nhiều, bạn đừng nên sử dụng định dang DNG, đặc biệt là khi máy đang gần hết dung lượng.

Cách chụp ảnh RAW trong ứng dụng

Khi tính năng ProRAW được kích hoạt, mở ứng dụng Camera trên iPhone. Nếu không tìm thấy có thể sử dụng Spotlight như trên.

Tiếp theo, để chắc chắn bạn đang ở đúng chế độ, bấm vào biểu tượng RAW ở góc trên bên phải màn hình.

Khi biểu tượng RAW này hiện lên, ảnh sẽ được chụp trong chế độ Apple ProRAW. Tiếp tục và bấm nút chụp ảnh như bình thường.

Trong thư viện, những bức ảnh nào được chụp trong chế độ ProRAW sẽ được dán nhãn RAW ở đầu ảnh.

Trong những thư viện ảnh từ bên thứ ba như Google Photos, ảnh sẽ không xuất hiện biểu tượng nào cả. Bạn phải vào phần thông tin ảnh và tìm các file mở rộng DNG.

Thứ Tư, 16/12/2020 09:25
52 👨 3.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo