Cách thiết lập chế độ ưu tiên WiFi kết nối trên Mac

Tự động kết nối với mạng WiFi nhanh và tốc độ

Trong danh sách mạng WiFi mà máy Mac của bạn đã từng truy cập và sử dụng, chắc chắn sẽ có một số mạng có kết nối yếu và không có đường truyền ổn định. Vậy tại sao chúng ta không thiết lập chế độ tự động kết nối với mạng WiFi mạnh trong danh sách kết nối mà thiết bị của bạn truy cập được?

Trên các máy Mac OS có tính năng rất hữu ích đó là tính năng chọn mạng, ưu tiên kết nối với mạng WiFi mạnh khi thiết bị có thể kết nối được nhiều mạng khác. Điều này sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng mạng chậm, lỗi mạng, tự động nhảy mạng, tránh ảnh hưởng tới công việc đang thực hiện.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng WiFi trên thanh menu và chọn mục Open Network Preferences...

Chế độ chọn WiFi ưu tiên trên Mac

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Network. Tại thanh menu bên trái giao diện, chúng ta chọn mục WiFi, rồi nhìn sang giao diện bên phải chọn Advanced... ở phía dưới cùng.

Chế độ chọn WiFi ưu tiên trên Mac

Bước 3:

Tiếp đến tại mục Preferred Networks sẽ xuất hiện danh sách toàn bộ những mạng WiFi mà chúng ta đã từng kết nối và sử dụng trên máy Mac.

Chế độ chọn WiFi ưu tiên trên Mac

Bước 4:

Sau đó, chúng ta có thể nhấn chọn vào 1 mạng muốn xóa khỏi danh sách, rồi nhấn dấu - ở mục Drag networks into the order you prefer.

Chế độ chọn WiFi ưu tiên trên Mac

Nếu muốn sắp xếp thứ tự ưu tiên để kết nối mạng trên máy Mac, tại danh sách mạng bạn chỉ cần click và di chuyển tên mạng nào đó muốn ưu tiên lên trên đầu danh sách. Tiếp tục thực hiện với những mạng khác để sắp xếp thứ tự ưu tiên kết nối từ cao đến thấp. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại sự thay đổi này.

Chế độ chọn WiFi ưu tiên trên Mac

Như vậy bạn đã hoàn thành xong việc thiết lập truy cập mạng ưu tiên trên máy Mac OS. Khi thiết bị bắt được các sóng mạng WiFi có trong danh sách, máy sẽ tự động kết nối tới mạng ở vị trí đầu tiên, kế tiếp đến vị trí thứ 2, rồi thấp dần xuống. Thiết lập này sẽ tự động được lưu và thực hiện kết nối dựa trên danh sách mạng ưu tiên mà chúng ta đã lựa chọn trên máy Mac.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 17/11/2016 21:17
51 👨 1.673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống