Cách theo dõi số lượng data sử dụng trên Android

Khi smartphone trở nên phổ biến, dữ liệu di động trở thành một thứ thiết yếu. Rất nhiều người luôn luôn cẩn thận để tránh hóa đơn điện thoại của mình vượt quá chỉ tiêu vì data. Dưới đây là cách kiểm soát số lượng data sử dụng trên Android bằng công cụ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

Tất cả các thiết bị Android đều có bộ công cụ cơ bản để kiểm soát lượng data sử dụng. Nhiều thiết bị còn cho phép bạn cài đặt cảnh báo khi sử dụng quá mức và hạn chế dùng quá nhiều dữ liệu di động.

Trên điện thoại hoặc tablet Android, gạt xuống từ đầu màn hình một hoặc hai lần, sau đó bấm vào Settings để mở menu cài đặt.

Tìm mục Data Usage trên thiết bị. Trên các điện thoại Samsung Galaxy, vào Connections > Data Usage > Mobile Data.

Chọn Network & Internet từ đầu menu Settings.

Chọn Mobile Network.

Trên đầu màn hình, bạn sẽ thấy số lượng dữ liệu di động đã sử dụng trong tháng này. Để xem ứng dụng nào ngốn nhiều data nhất, chọn App Data Usage.

Bạn sẽ thấy biểu đồ và danh sách ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự sử dụng. Để ngăn không cho ứng dụng nào sử dụng dữ liệu di động, bấm vào đó.

Tắt lựa chọn Background Data đi. Dữ liệu di động của bạn sẽ không chạy ngầm nữa. Bạn vẫn có thể sử dụng bình thường khi mở app.

Việc tiếp theo chúng ta cần làm đó là thiết lập cảnh báo và hạn chế sử dụng. Quay trở lại trang tổng quan về lượng data sử dụng, chọn Data Warning & Limit.

Đầu tiên, bật Set Data Warning.

Tiếp theo, chọn Data Warning và gõ một con số. Khi chạm đến con số này, bạn sẽ nhận được một cảnh báo về thời lượng sử dụng dữ liệu di động. Chọn Set để kết thúc.

Cuối cùng, nếu bạn hoàn toàn không muốn sử dụng dữ liệu nữa khi chạm đến con số giới hạn, bật Set Data Limit. Một thông báo sẽ hiện ra nói rằng dữ liệu di động sẽ bị tắt vì đã đến giới hạn sử dụng.

Chọn Data Limit sau để nhập một con số. Chọn Set để hoàn thành.

Đó là những gì công cụ tích hợp trong Android có thể giúp bạn kiểm soát lượng data sử dụng. Nếu muốn bạn có thể dùng những ứng dụng bên thứ ba để quản lý dữ liệu di động trên điện thoại.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 15/09/2020 17:09
31 👨 28.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo