Cách tạo màu Gradient trong suốt cho ảnh trên Canva

Gradient là hiệu ứng màu phổ biến và được sử dụng nhiều trong thiết kế, là tùy chọn quen thuộc trong các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, chẳng hạn tùy chọn Gradient trong Photoshop. Bên cạnh đó hiệu ứng Gradient trong suốt cũng được sử dụng nhiều, hiệu ứng sử dụng một màu chính đối lập và với kiểu trong suốt, hợp nhất với hình ảnh hoặc không có màu khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thêm màu Gradient trong suốt trong ảnh.

Hướng dẫn thêm màu Gradient trong suốt vào ảnh

Bước 1:

Tại giao diện trên Canva, người dùng nhấn chọn vào Tạo thiết kế rồi chọn mẫu thiết kế có sẵn hoặc mẫu tùy ý theo nhu cầu thiết kế của người dùng.

Tạo thiết kế trên Canva

Bước 2:

Tiếp đến người dùng tải hình ảnh lên Canva để tiến hành chỉnh sửa, hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh trên Canva để sử dụng nếu muốn.

Tài hình ảnh lên Canva

Bước 3:

Tại mục Thành phần, bạn nhập từ khóa gradient để tìm kiếm các hiệu ứng màu gradient. Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy các mẫu gradient hiện có ở bên dưới.

Tìm mẫu Gradient trong Canva

Tiếp đến bạn chọn màu gradient mình muốn rồi bao phủ lên hình ảnh hiện tại của bạn trong mẫu thiết kế. Chúng ta sẽ dùng chuột để điều chỉnh màu gradient bao phủ lên toàn bộ hình ảnh.

Phủ màu Gradient trong ảnh trên Canva

Bước 4:

Người dùng cũng có thể thay đổi lại màu sắc gradient theo chủ đề hình ảnh. Bạn nhấn vào màu sắc gradient hiện tại rồi nhấn chọn lên biểu tượng màu trên thanh chỉnh sửa hình ảnh như hình dưới đây để thay đổi lại màu sắc.

Đổi màu Gradient trong ảnh trên Canva

Lúc này bạn có thể điều chỉnh lại màu sắc gradient theo ý mình với bảng gam màu hiện có trong Canva.

Chọn màu Gradient trong ảnh trên Canva

Bước 5:

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng trong suốt để điều chỉnh nền trong suốt cho màu gradient. Bạn điều chỉnh thanh trong suốt để có được màu gradient trong suốt mà mình ưng ý. Như vậy bạn đã có được hình ảnh màu Gradient trong suốt.

Cuối cùng bạn điều chỉnh lại hình ảnh, thêm những chi tiết và nội dung khác mình muốn rồi tải mẫu thiết kế này xuống máy tính là được.

Ảnh gradient trong suốt

Thứ Hai, 10/04/2023 20:45
21 👨 3.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo