Cách xoay ảnh bị ngược, xoay ngang trên máy tính không cần phần mềm

Dễ dàng xoay nhiều ảnh, thậm chí cả xoay cả thư mục ảnh

Hình ảnh bị ngược, ảnh dọc nhưng lại nằm ngang,... Bạn chỉ cần làm theo cách sau để xoay ảnh về đúng chiều mong muốn trong nháy mắt.

Bạn vừa đi du lịch, chụp ảnh cưới,... về và có được một bộ ảnh khổng lồ. Bạn đang háo hức xem thì phát hiện ra có nhiều hình ảnh bị ngược, xoay ngang, xoay dọc không đúng ý, rất khó chịu.

Đừng cáu nhé, hãy thử những cách xoay ảnh không cần phần mềm mà Quản Trị Mạng giới thiệu dưới đây, bạn sẽ thoải mái hơn khi tận hưởng album ảnh của mình cũng như chia sẻ với bạn bè.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn xoay video bị ngược, nghiêng bằng VLC Media Player

Cách 1: Xoay ảnh ngay trong thư mục

  • Chọn hình ảnh cần xoay
  • Nhấp chuột phải lên ảnh, chọn Rotate right hoặc Rotate left. Tùy thuộc vào độ ngược của ảnh để chọn chiều xoay phù hợp.

Tùy chọn xoay ảnh ngay trong thư mục chứa ảnh

  • Với hình ảnh trong ví dụ này, chúng tôi chọn Rotate right.

Ảnh sau khi xoay không cần phần mềm

Đặc biệt với cách này, bạn có thể xoay cả album ảnh hoặc một thư mục chỉ với một cú nhấp chuột. Thao tác này được thực hiện dễ dàng trên Windows 8.1.

Trong thư mục chứa ảnh cần xoay, chọn những ảnh cần xoay hoặc toàn bộ thư mục, bạn duyệt đến tab Manage, nhấn vào Rotate left hoặc Rotate right để xoay ảnh theo chiều bạn muốn.

Xoay ảnh hàng loạt không cần phần mềm

Và đây là kết quả:

Ảnh sau khi được xoay hàng loạt

Cách 2: Xoay ảnh bị ngược khi đang xem

  • Cách này áp dụng khi bạn đang xem ảnh trên máy tính bằng Windows Photo Viewer.

Xem ảnh bằng Windows Photo Viewer

  • Chỉ cần nhấp vào biểu tượng xoay trái, xoay phải ngay khi đang xem ảnh để đưa ảnh về chiều mong muốn.

Xoay ảnh ngay khi đang xem

Cách 3: Xoay ảnh với Paint

Paint là ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản có sẵn trên Windows. Với Paint bạn có nhiều lựa chọn hơn khi xoay ảnh. Cách 1 và cách 2 chỉ có thể xoay ảnh 90 độ, còn trong Paint, bạn có thể xoay 90 độ, 180 độ hoặc lật dọc, lật ngang.

Các tùy chọn xoay ảnh trong Paint

Để thực hiện, nhấp chuột phải lên ảnh > Open with > Paint. Nếu không tìm thấy tùy chọn này, bạn có thể nhập Paint vào phần tìm kiếm trên Windows, mở Paint rồi duyệt đến ảnh cần xoay.

Mở ảnh bằng Paint để xoay

Nếu chỉ cần xoay lại ảnh cho hiển thị đúng chiều mong muốn, bạn có thể sử dụng 3 cách trên mà không cần cài thêm phần mềm vào máy. Thao tác nhanh gọn, tiện dụng, giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Thứ Hai, 20/02/2017 16:19
56 👨 83.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo