Cách tắt (hoặc bật) thông báo đã xem tin nhắn trong Signal

Signal là một ứng dụng nhắn tin trực tuyến đa nền tảng mới với trọng tâm hướng đến việc đảm bảo sự riêng tư tối đa cho người dùng. Do đó, Signal hỗ trợ khả năng tùy chỉnh từng yếu tố dù là nhỏ nhất, nhưng có thể xâm phạm đến sự riêng tư cũng như trải nghiệm của người dùng.

Chẳng hạn, các ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến hiện nay như WhatsApp, Messenger và iMessage đều hỗ trợ tính năng thông báo cho bạn về việc người mà bạn đang trò chuyện đã đọc tin nhắn mà bạn gửi đến họ hay chưa. Ngược lại, người đối diện cũng có thể biết liệu bạn đã đọc tin nhắn mà họ gửi đến chưa. Trong Signal, thông báo sẽ xuất hiện dưới dạng bong bóng chỉ báo màu trắng xuất hiện trên các tin nhắn mà bạn đã gửi đi.

Phải nói đây là một tính năng thú vị, nhưng đôi khi cũng ảnh hưởng đến sự riêng tư của cả người nhận và gửi tin nhắn.May thay, Signal cho phép bạn tắt tính năng này một cách dễ dàng. Chỉ cần làm theo các thao tác dưới đây:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Signal” trên iPhone hoặc điện thoại Android của bạn.

Ứng dụng “Signal”

Tiếp theo, nhấn vào hình đại diện của bạn ở góc trên cùng bên trái màn hình. Nếu bạn chưa đăng tải ảnh hồ sơ tùy chỉnh, nó có thể xuất hiện dưới dạng chữ cái viết tắt tên của bạn. Hãy nhấp vào đó.

Nhấn vào hình đại diện của bạn

Từ danh sách tùy chọn hiện ra trong menu “Setting” (Cài đặt), bấm vào mục “Privacy” (Bảo mật).

Privacy

Tìm tùy chọn “Read Receipts”, sau đó gạt công tắc chuyển đổi bên cạnh nó sang trạng thái “Off”.

Read Receipts

Như hình minh họa dưới đây, khi bật tính năng thông báo đã xem tin nhắn trong Signal, cả hai bong bóng với dấu tích bên sẽ được tô đậm bằng màu trắng khi người bên kia đã đọc tin nhắn. Sau khi bạn tắt tính năng này, các bong bóng sẽ không được tô đậm, chỉ còn dấu tích bên trong cho biết tin nhắn đã được gửi đi thành công. Điều tương tự cũng diễn ra trên màn hình của người mà bạn đang trò chuyện. Cả bạn và người mà bạn đang trò chuyện sẽ không thể biết tin nhắn đã được người bên kia xem hay chưa.

Thông báo đã xem tin nhắn đã được tắt

Nếu bạn muốn bật lại tính năng này, hãy làm theo các bước tương tự và gạt công tắc chuyển đổi sang trạng thái “On”.

Chủ Nhật, 31/01/2021 15:18
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo