Cách tắt SIP ALG trên router Netgear

SIP ALG được sử dụng để thử và tránh cấu hình NAT tĩnh trên router. Tuy nhiên, cách triển khai của nó thay đổi tùy theo router và thường gây khó khăn cho việc vận hành qua lại một router có bật SIP ALG với một router có PBX. Nói chung, bạn sẽ muốn tắt SIP ALG và cấu hình ánh xạ cổng trên router.

SIP ALG là gì?

SIP ALG là viết tắt của Application Layer Gateway và phổ biến trong tất cả các router thương mại. Mục đích của nó là để ngăn chặn một số sự cố do tường lửa của router gây ra, bằng cách kiểm tra lưu lượng VoIP (gói tin) và sửa đổi nó nếu cần thiết. Nhiều router đã bật SIP ALG theo mặc định.

Có nhiều giải pháp khác nhau cho các SIP client đằng sau NAT, một số giải pháp ở phía client (STUN, TURN, ICE), những giải pháp khác ở phía server (Proxy RTP as RtpProxy, MediaProxy).

Nói chung, ALG thường hoạt động trong router hoặc cổng LAN phía client. Trong một số trường hợp, một số giải pháp phía client không hợp lệ, chẳng hạn như STUN với router Symmetric NAT. Nếu SIP proxy không cung cấp giải pháp NAT phía server, thì giải pháp ALG có thể có chỗ đứng.

ALG hiểu giao thức được sử dụng bởi các ứng dụng cụ thể mà nó hỗ trợ (trong trường hợp này là SIP) và thực hiện kiểm tra gói giao thức của lưu lượng truy cập qua nó. Một router NAT có SIP ALG tích hợp có thể ghi lại thông tin bên trong các SIP message làm cho lưu lượng tín hiệu và âm thanh giữa client phía sau NAT và điểm cuối SIP có thể thực hiện được.

Bạn có nên vô hiệu hóa SIP ALG không?

Bạn có thể tự hỏi liệu mình có nên bật hay tắt SIP Application Layer Gateway (ALG) của mình hay không. Câu trả lời ngắn gọn là bạn nên vô hiệu hóa nó. Đây không phải là cài đặt gốc mặc định cho router của bạn, vì vậy bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ CNTT hoặc làm theo hướng dẫn đi kèm với model router cụ thể của bạn để tắt nó.

Việc bật SIP ALG có thể tạo ra một loạt sự cố vào những thời điểm không thích hợp, chẳng hạn như cắt ngang các cuộc trò chuyện công việc, chặn cuộc gọi đến hoặc không thiết lập được quá trình truyền âm thanh hai chiều.

Cách tắt SIP ALG trên router Netgear

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách tắt SIP ALG trên router Netgear. SIP ALG trên router này được biết là gây ra sự cố với các cuộc gọi VoIP.

Làm theo hướng dẫn từng bước sau.

Tùy chọn 1: Vô hiệu hóa SIP ALG trong WAN Setup

1. Mở cấu hình router Netgear bằng cách duyệt đến địa chỉ LAN của nó (http://192.168.0.1 theo mặc định).

2. Đăng nhập vào cấu hình của router. Tên người dùng mặc định là "admin" và mật khẩu mặc định là "password".

Thiết lập mạng WAN Netgear
Thiết lập mạng WAN Netgear

3. Trong menu chính, chọn Advanced > WAN Setup.

4. Kích hoạt tùy chọn Disable SIP ALG.

5. Nhấp vào Apply.

Từ bây giờ, SIP ALG đã được vô hiệu hóa trên router Netgear của bạn.

Tùy chọn 2: Vô hiệu hóa SIP ALG trong cài đặt Advanced

1. Mở cấu hình router Netgear bằng cách duyệt đến địa chỉ LAN của nó (http://192.168.0.1 theo mặc định).

2. Đăng nhập vào cấu hình của router. Tên người dùng mặc định là "admin" và mật khẩu mặc định là "password".

Đăng nhập vào cấu hình của router
Đăng nhập vào cấu hình của router

3. Trong menu chính, chọn Security > Firewall > Advanced.

4. Bỏ chọn tùy chọn Enable SIP ALG.

5. Nhấp vào Apply.

Sau khi lưu thay đổi, router Netgear đã được vô hiệu hóa SIP ALG.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/03/2021 18:04
52 👨 1.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch