Cách thiết lập và cấu hình DDNS trên router Netgear

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn thiết lập và cấu hình Dynamic DNS (DDNS) trên router Netgear. Sử dụng Dynamic DNS tích hợp trong router có nghĩa là bạn không phải giữ máy tính chạy liên tục trên mạng để truy cập mạng từ xa.

Dynamic DNS (DDNS) là gì?

Để biết DDNS là gì, trước tiên bạn cần hiểu về DNS. DNS là viết tắt của Domain Name System. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết: Tìm hiểu về DNS, DNS Lookup là gì?. Nhưng tóm lại, DNS là một cơ chế liên kết một domain, chẳng hạn như quantrimang.com với địa chỉ IP.

DNS rất hữu ích vì người dùng nhớ chuỗi ký tự dễ hơn là một chuỗi số. (Điều này tương tự với danh bạ điện thoại, nơi bạn chỉ cần nhớ tên của bạn bè thay vì số điện thoại của họ).

Dynamic DNS, hay DDNS, là một trong những tính năng hữu ích nhất của router WiFi gia đình. Nó là cơ sở để lưu trữ nhiều dịch vụ trong mạng gia đình của bạn. Ví dụ về các dịch vụ này là máy chủ VPN hoặc kết nối desktop từ xa. Ít nhất, DDNS cho phép bạn quản lý router của mình khi bạn rời khỏi nhà bằng giao diện web quen thuộc.

Cách thiết lập và cấu hình DDNS trên router Netgear

Bước 1: Đăng nhập vào router Netgear thông qua cổng mặc định.

Bước 2: Nhấp vào Advanced và sau đó chọn Dynamic DNS.

Nhấp vào Advanced và sau đó chọn Dynamic DNS
Nhấp vào Advanced và sau đó chọn Dynamic DNS

Bước 3: Chọn Use Dynamic DNS. Chọn www.No-IP.com từ menu drop-down. Nhập No-IP Host Name, Username Password (tên máy chủ, tên người dùng và mật khẩu No-IP) của bạn.

Chọn Use Dynamic DNS
Chọn Use Dynamic DNS

Bước 4: Nhấp vào Apply.

Mọi thao tác đã hoàn tất! Router Netgear hiện sẽ gửi các bản cập nhật No-IP bất cứ khi nào địa chỉ IP thay đổi.

Nếu bạn đang sử dụng router Draytek, tham khảo hướng dẫn: Cách thiết lập và cấu hình DDNS trên router Draytek để biết chi tiết cách thực hiện.

Thứ Năm, 11/06/2020 11:52
51 👨 1.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch