Cách tắt đồng bộ ảnh Google Photos tự động

Google Photos có chế độ tự động đồng bộ hình ảnh từ thiết bị lên tài khoản Google, giúp bạn lưu lại ngay mọi hình ảnh hay video của mình. Tuy nhiên, chế độ đồng bộ ảnh Google Photos tự động này sẽ làm tăng dung lượng bộ nhớ Google, chiếm dụng bộ nhớ của những dữ liệu khác. Chính vì thế bạn nên giải phóng bộ nhớ trên Google Photos bằng cách tắt chế độ tự động đồng bộ hình ảnh lên Google Photos. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt đồng bộ ảnh Google Photos tự động.

Tại sao nên tắt đồng bộ ảnh Google Photos tự động?

Google Photos là một phần của Google Drive cung cấp cho bạn 15GB dung lượng lưu trữ đám mây theo mặc định. Mặc dù bạn có thể nâng cấp bộ nhớ đám mây bằng Google One nhưng nhiều người dùng vẫn muốn tiếp tục sử dụng giới hạn mặc định. Khi bật tính năng sao lưu tự động, có nhiều khả năng bạn sẽ đạt đến giới hạn dung lượng lưu trữ sớm hơn mình nghĩ.

Ngoài ra, vì Google Photos là một phần của Google Drive nên dung lượng lưu trữ được dùng để lưu tài liệu của bạn và các file quan trọng khác phải chia sẻ với ứng dụng này. Tự động sao lưu ảnh có thể làm dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí tối đa là 15GB nhanh chóng cạn kiệt.

Hướng dẫn tắt đồng bộ ảnh Google Photos tự động

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào ứng dụng Google Photos trên điện thoại của bạn, rồi nhấn vào ảnh đại diện ở góc phải trên cùng màn hình.

Lúc này bạn sẽ nhấn tiếp vào nhóm Chế độ cài đặt của Photos để thay đổi thiết lập của ứng dụng.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện cài đặt trên ứng dụng Google Photos. Bạn nhấn vào mục Sao lưu và đồng bộ hóa để điều chỉnh chế độ sao lưu trên ứng dụng.

Sao lưu và đồng bộ ảnh Google Photos

Tại đây bạn sẽ nhìn thấy chế độ Sao lưu và đồng bộ hóa đang được được kích hoạt để sử dụng. Chúng ta sẽ tắt chế độ Sao lưu và đồng bộ hóa này đi để không tự động sao lưu dữ liệu lên Google Photos nữa.

Video hướng dẫn tắt đồng bộ ảnh Google Photos trên điện thoại

Hướng dẫn tắt đồng bộ ảnh Google Photos tự động trên PC

Bước 1:

Trên máy tính tại khay hệ thống bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Google Drive như hình dưới đây.

Tùy chỉnh Google Drive

Bước 2:

Chuyển sang giao diện chính trên Google Drive, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên cùng.

Cài đặt Google Photos

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ nhấn chọn vào thiết lập Pause Syncing để tắt đồng bộ dữ liệu trên Google Photos.

Tắt chế độ đồng bộ Google Drive

Tự động sao lưu ảnh và video có thể tiết kiệm dữ liệu di động của bạn và cũng tránh hiện tượng hao pin không cần thiết. Nhưng bạn cũng cần kiểm tra xem ảnh và video của bạn đang chiếm dung lượng bao nhiêu trên Google Photos, nếu không muốn dùng hết dung lượng lưu trữ. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn: 6 mẹo giải phóng không gian lưu trữ trên Google Photos để biết cách tiết kiệm dung lượng quý giá.

Thứ Năm, 08/06/2023 17:31
3,47 👨 30.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos