Cách trích xuất, sao chép văn bản từ hình ảnh với Google Photos

Sự phát triển của công nghệ ngày nay có thể cho phép bạn trích xuất trực tiếp văn bản từ hình ảnh chụp cực kỳ đơn giản. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó trên chiếc điện thoại của mình thông qua ứng dụng Google Photos.

Sao chép văn bản từ hình ảnh với Google Photos

Google Photos là một trong những ứng dụng quản lý ảnh tốt nhất hiện có. Bạn cũng không cần phải sao lưu ảnh để sử dụng các tính năng tuyệt vời của Google. Khả năng phát hiện văn bản trong ảnh của Photos được đảm nhiệm bởi công cụ Google Lens tích hợp sẵn trong ứng dụng.

Để bắt đầu, trước tiên, bạn sẽ cần một bức ảnh có chứa văn bản trên thiết bị của mình. Đây có thể là ảnh chụp thực tế hoặc thậm chí là ảnh chụp màn hình. Sau đó, mở ứng dụng Google Photos trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn, và chọn hình ảnh có chứa văn bản mà bạn muốn trích xuất.

Chọn hình ảnh có chứa văn bản mà bạn muốn trích xuất

Tiếp theo, một trong hai “kịch bản” sẽ xảy ra. Nếu Google Photos có thể phát hiện văn bản ngay lập tức, và đưa ra một đề xuất có tiêu để “Copy Text From Image”. Hãy nhấn vào đề xuất này nếu bạn thấy nó.

Chọn Copy Text From Image

Với trường hợp văn bản trong ảnh không rõ ràng, bạn sẽ phải tự khởi chạy Google Lens. Nhấn vào biểu tượng “Lens” trong thanh công cụ dưới cùng.

Nhấn vào biểu tượng “Lens”

Google Lens sẽ tự động quét hình ảnh và đánh dấu bất kỳ văn bản nào mà nó phát hiện được. Bây giờ bạn có thể chọn (bôi đen) văn bản đó như bình thường.

Bây giờ bạn có thể chọn (bôi đen) văn bản đó

Sau khi đã chọn được phần văn bản mình muốn, hãy nhấn vào “Copy Text” từ menu dưới cùng.

Nhấn vào “Copy Text”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy, văn bản bạn chọn hiện đã được sao chép vào khay nhớ tạm của hệ thống! Bạn có thể dán nó vào bất cứ đâu mình muốn, giống như với văn bản thông thường. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:42
52 👨 1.271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos