Cách tắt Cảnh báo “Change File Extension” trên máy Mac

Nếu thường xuyên thay đổi đuôi mở rộng tệp trên máy Mac, bạn có thể thường gặp phải thông báo “Are you sure you want to change the extension?” (Tạm dịch: Bạn có chắc chắn muốn thay đổi phần mở rộng không?). Đây là một cảnh báo từ hệ thế thống, và theo mặc định, nó sẽ luôn tự động bật lên khi bạn cố gắng đổi tên phần mở rộng của tệp trong Finder.

Cảnh báo này chẳng có hại gì, nhưng nếu cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của nó, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa bằng cách thực hiện một vài thao tác đơn giản sau.

Đầu tiên, nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh Dock để đưa nó lên nền trước.

Nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh Dock

Trong thanh menu hệ thống ở cạnh trên màn hình, bạn nhấp vào “Finder”. Một menu con sẽ lập tức xuất hiện. Tại đây, bấm chọn “Preferences”. (Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Command + dấu phẩy (,) trên bàn phím để mở nhanh mục này).

Bấm chọn “Preferences”

Trong giao diện “Finder Preferences”, hãy nhấp vào nút “Advanced” trên thanh công cụ.

Nhấp vào nút “Advanced”

Trong phần “Advanced Finder Preferences , bạn bỏ tích mục “Show warning before changing an extension".

Bỏ tích mục “Show warning before changing an extension"

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Bây giờ, hãy đóng cửa sổ Finder Preferences.

Ở lần tiếp theo bạn thay đổi phần mở rộng của một tệp bất kỳ trong Finder, bạn sẽ không còn thấy cảnh báo “Are you sure you want to change the extension?” khó chịu hiện lên nữa!

Trong trường hợp bạn luôn muốn xem đầy đủ phần mở rộng tệp trên Mac, chỉ cần truy cập lại vào “Finder Preferences” > “Advanced” và tích vào mục “Show all filename extensions”.

Chúc các bạn có được trải nghiệm tuyệt vời trên máy Mac của mình.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:07
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo