Cách tạo văn bản trên New Tab Chrome

Thay vì giao diện New Tab đơn giản trên Google Chrome, chúng ta có thể biến chúng thành giao diện soạn thảo văn bản, với đầy đủ các công cụ soạn thảo như trên Google Docs vậy. Hiện nay đã có rất nhiều tiện ích giúp bạn thay đổi lại giao diện của New Tab mới mẻ hơn, hữu ích hơn khi bạn có thể sử dụng nhiều tính năng cho giao diện New Tab như tạo màn hình chờ, màn hình ghi chú công việc. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm lựa chọn để biến giao diện New Tab thành giao diện soạn thảo văn bản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn 2 tiện ích có tính năng như vậy.

1. Draft by Slite

https://chrome.google.com/webstore/detail/draft-by-slite/ljkidlijlaapmiilabpldhmhekeionfh

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link bên trên để cài đặt tiện ích trên trình duyệt Chrome. Sau đó tại giao diện bạn nhấn Sign up để đăng ký tài khoản thông qua tài khoản Google đang dùng trên trình duyệt. Khi đăng nhập xong thì bạn được tạo 1 trang Slite của riêng mình để lưu ngay văn bản vào tài khoản.

Tạo tài khoản

Bước 2:

Trong giao diện soạn thảo chúng ta sẽ nhìn thấy các công cụ soạn thảo quen thuộc. Nhấn biểu tượng mũi tên để mở rộng các thiết lập. Bạn sẽ thấy có các tùy chọn để thiết lập văn bản, hay chèn link liên kết.

Công cụ soạn thảo

Bước 3:

Khi chúng ta soạn thảo nội dung và bôi đen thì bạn cũng có một số tùy chọn định dạng văn bản như hình dưới đây.

Chỉnh định dạng văn bản

Bước 4:

Nếu người dùng lưu tài liệu vào trang Slite được tạo qua tài khoản đăng nhập thì bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn. Đặc biệt là tính năng chuyển file văn bản thành file tài liệu PDF để bạn có thể sử dụng ngay, khi tài liệu PDF được lưu thẳng vào máy tính.

Tùy chọn tài liệu

2. Tab Text trên Chrome

Bước 1:

Bạn tải tiện ích Tab Text cho Chrome theo link dưới đây và cài đặt như thông thường.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích chúng ta nhấn nút New Tab hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T, hay bấm vào biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ.

Mở giao diện soạn thảo

Bước 3:

Ngay sau đó giao diện soạn thảo văn bản Tab Text hiển thị. Giao diện này rất đơn giản chỉ có 1 khung nhập nội dung, hàng công cụ chỉnh sửa và một số liên kết trang web. Người dùng có thể tự nhập nội dung thủ công hoặc paste nội dung có sẵn vào giao diện này.

Với những nội dung paste vào thì định dạng, link liên kết đều được giữ nguyên. Nội dung này luôn hiển thị khi chúng ta mở tab mới và đồng bộ giữa nhiều máy tính khi bạn đăng nhập qua tài khoản Google.

Giao diện soạn thảo

Bước 4:

Khi bạn bôi đen nội dung sẽ hiện thêm thanh chỉnh định dạng cho nội dung như bôi đậm chữ, nghiêng chữ, chữ gạch chân, tạo danh sách, thẻ H2,… tùy theo nội dung mà chúng ta muốn định dạng.

Thanh chỉnh định dạng

Bước 5:

Các tùy chọn ở hàng ngang bên trên từ trái sang phải có các tác dụng khác nhau gồm:

  • Minimalist mode: chuyển sang đổi giao diện tối giản, bỏ toàn bộ màu sắc.
  • Transform to PDF: tính năng trích xuất thành file PDF hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.
  • Change background: thay đổi nền giao diện với các màu sắc khác nhau, trong đó có cả nền tối.
  • Hide links: ẩn hàng liên kết lối tắt trang web gồm Chrome Apps, Gmail, YouTube, Facebook, Wikipedia.
  • Configure links: thêm link trong liên kết lối tắt trang web.

Công cụ giao diện

Bước 6:

Khi nhấn Configure links sẽ hiển thị khung lối tắt cho các website khi nhập vào các khung. Chúng ta có thể thay đổi link mặc định mà tiện ích đã thêm.

Hiện lối tắt

Nếu muốn thay lại lối tắt truy cập website chỉ cần đổi tên dịch vụ là được. Mọi thay đổi đều cần nhấn biểu tượng tích màu xanh để lưu lại.

Đổi tên lối tắt

Để thêm một cột cho liên kết mới thì nhấn Add new link. Sau đó bạn nhập tên website và nhập link truy cập. Nếu muốn xóa liên kết truy cập thì nhấn vào biểu tượng dấu x để xóa là xong.

Chỉnh liên kết truy cập

Tab Text cũng cung cấp trang soạn thảo riêng nếu bạn không muốn sử dụng trên tiện ích. Truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ.

http://www.tabtext.co/

Trang chủ soạn thảo

Giao diện New Tab Chrome đã hữu ích hơn khi giúp bạn viết nhanh nội dung bất kỳ, kèm theo một số công cụ định dạng cơ bản. Việc truy cập lối tắt trang web cũng vô cùng tiện ích cho người dùng và bạn có thể chỉnh sửa lại theo ý muốn của mình.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 05/08/2020 22:12
44 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome