Cách đổi vị trí nút New Tab trên Chrome

Tùy chỉnh vị trí nút New Tab

Phiên bản Google Chrome 69 đã chính thức cập bến và người dùng đã có thể nâng cấp để trải nghiệm bản mới nhất này. Giao diện mới này được thiết kế khá đẹp mắt, theo thiết kế bo tròn chủ yếu. Các khung tab trình duyệt được bo tròn, thanh địa chỉ trình duyệt cũng chuyển sang bo tròn 2 đầu.

Đặc biệt với phiên bản Chrome mới này người dùng có thể thay đổi tùy ý vị trí của nút New Tab. Bạn có thể chuyển nút New Tab lên đầu, xuống cuối, sang phải tùy ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh vị trí nút New Tab trên Chrome phiên bản mới nhất

Hướng dẫn đổi vị trí nút New Tab Chrome 69

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhập chrome://flags/ vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter để truy cập. Trong giao diện tại thanh tìm kiếm nhập #new-tab-button-position. Ngay lập tức bạn sẽ thấy kết quả bên dưới.

Truy cập trang cấu hình Chrome

Bước 2:

Nhấn vào mũi tên xổ xuống sẽ hiển thị danh sách các vị trí của nút New Tab, bao gồm Opposite caption buttons, Leading, After tabs, Trailing.

Vị trí nút New Tab

Mặc định để ở chế độ Default, nghĩa là nút mở tab mới sẽ luôn ở phía sau tab đang mở. Bạn nhấn chọn vào vị trí muốn đổi nút New Tab.

Opposite caption buttons và Leading đều chỉnh vị trí nút New Tab giống nhau, đưa về phía đầu thanh tab.

Vị trí đầu thanh tab

After Tabs giống với chế độ Default, nút mở tab mới sẽ ở phía sau tab đang mở.

Vị trí phía sau tab đang mở

Trailing sẽ đưa nút mở tab mới xuống phía cuối cùng thanh tab.

Vị trí cuối cùng thanh tab

Bước 3:

Người dùng lựa chọn vị trí muốn đổi cho nút New Tab rồi nhấn Relaunch Now để khởi động lại Chrome. Vị trí mới của nút New Tab sẽ được thay đổi ngay sau đó.

Khởi động lại Chrome

Vị trí đầu và phía sau tab đang mở là 2 vị trí được nhiều người lựa chọn sử dụng cho nút New Tab muốn đổi trên Chrome. Tất nhiên bạn có thể đổi ở vị trí nào để thuận tiện cho công việc của mình khi làm việc trên Chrome. Các thao tác đổi vị trí New Tab sẽ được áp dụng với bản Chrome 69 trên các hệ điều hành Windows, Mac, Linux, Chrome OS.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 01/12/2018 08:12
3,52 👨 1.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome