Cách tạo màn hình chờ, nhắc việc trên New Tab Chrome

Giao diện New Tab trên Chrome trước đây rất đơn giản và không có nhiều nội dung thông tin hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên hiện tại đã có nhiều tiện ích giúp chúng ta thay đổi lại giao diện New Tab, bằng cách biến nó trở thành giao diện ghi chú, nhắc việc, xem thời tiết,... mỗi khi người dùng truy cập. Thay vì chúng ta mở New Tab với giao diện bình thường thì giờ đây, bạn có thể xem nhiều thông tin hữu ích cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số tiện ích biến giao diện New tab thành màn hình nhắc việc kèm một số thông tin khác.

1. Tạo màn hình nhắc nhở New Tab bằng CoolStart

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích CoolStart cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt.

Ngay khi cài đặt xong giao diện New Tab đã được thay đổi như hình dưới đây. Theme New Tab liên tục được thay đổi mỗi khi mở giao diện tab mới, theo dõi thời tiết tại nơi bạn đang sống, thời gian và tìm kiếm thông tin ngay tại giao diện New Tab.

Giao diện New Tab

Bước 2:

Để thay đổi lại các nội dung thông tin hiển thị chúng ta sẽ click vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên cùng. Hiển thị giao diện để điều chỉnh vị trí hiển thị thời tiết, kiểu hiển thị đồng hồ, list danh sách, Speed Dial, game.

Thiết lập giao diện New Tab

Bước 3:

Để tạo danh sách công việc trên New Tab người dùng cần bật Todo trong giao diện Settings. Khi đó hiển thị giao diện để nhập list công việc. Nếu muốn xóa ghi chú nhấn delete, khi đã thực hiện xong nội dung nào thì tích vào hình tròn.

Tạo list công việc

Bước 4:

Speed Dial hiển thị các lối tắt cho những website thường xuyên vào, mới đóng hay bookmark.

Lối tắt trang web

Ngoài ra bạn cũng có thể chơi game nay trên New Tab với kho game khổng lồ mà tiện ích cung cấp tới người dùng.

Chơi game

Phần Change theme để thay đổi theme bạn muốn cho New Tab theo nhiều chủ đề khác nhau.

Đổi theme

2. Cách đổi giao diện New Tab Chrome bằng Momentum

Bước 1:

Bạn đọc nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Momentum trên trình duyệt Chrome. Nhấn Thêm vào Chrome.

Cài tiện ích trên Chrome

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong trang mới sẽ được mở tự động trên trình duyệt Chrome. Ở giao diện thiết lập đầu tiên bạn hãy nhập tên của mình vào để hiển thị lời chào khi mở trình duyệt.

Nhập tên

Bước 3:

Chuyển sang giao diện tiếp, tiện ích sẽ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email cá nhân. Trong trường hợp không muốn nhập thì nhấn nút Stay logged out ở phía dưới.

Nếu nhập địa chỉ email thì sẽ đồng bộ dữ liệu để sử dụng tiện ích trên nhiều thiết bị khác nhau.

Nhập địa chỉ email

Bước 4:

Tiếp đó sẽ là dòng nhập lời chào hoặc bất cứ thông tin nào mà bạn muốn hiển thị ngay khi mở trình duyệt Chrome. Lời chào hoặc thông báo này sẽ tồn tại trong ngày, và tự động xóa khi sang ngày mới.

Nhập lời chào trên Chrome

Dưới đây là giao diện màn hình chờ sau khi cài đặt tiện ích Momentum trên Chrome. Màn hình chờ sẽ hiển thị thời gian, lời chào, nhiệt độ hiện tại ở vị trí của bạn, kèm hình nền tự động thay đổi mỗi khi bạn mở sang tab mới.

Giao diện màn hình chờ Chrome

Thời tiết tại vị trí hiện tại sẽ được cung cấp chi tiết cho cả tuần để bạn dễ dàng theo dõi. Khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ hiển thị menu tùy chỉnh. Nhấn Edit location để thay đổi vị trí nếu muốn.

Hiển thị thời tiết

Bước 5:

Ở góc dưới cùng bên phải có chữ Todo để chúng ta nhập nội dung những việc cần làm. Nhấn tiếp New Todo để thêm ghi chú.

Tạo ghi chú trên Chrome

Chúng ta nhập công việc cần làm rồi nhấn Enter để nhập tiếp nội dung công việc khác.

Nhập nội dung ghi chú

Danh sách công việc cần thực hiện sẽ luôn hiển thị trên giao diện mới của Chrome. Với những công việc nào thực hiện xong bạn có thể tích vào ô vuông để gạch ngang. Nếu muốn xóa nội dung thì nhấn biểu tượng dấu x.

Danh sách công việc

Bước 6:

Ở góc bên trái dưới cùng màn hình với biểu tượng bánh răng cưa sẽ là giao diện tùy chỉnh các cài đặt khác nhau. Với bản Momentum miễn phí sẽ bị hạn chế một số thiết lập, còn với bản trả phí thì dùng được toàn bộ các thiết lập đó.

Thiết lập tiện ích

Với tiện ích Momentum trên trình duyệt Chrome, giao diện New Tab giờ đây đã sinh động hơn, độc đáo hơn và hữu ích hơn khi bạn có thể nhìn thấy ngay công việc cần làm khi duyệt web. Các hình nền sẽ tự động thay đổi khi bạn mở tab mới, tránh sự nhàm chán khi dùng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 18/02/2020 21:36
54 👨 5.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome