Bạn đã tạo thư viện ảnh Gallery trên Facebook chưa?

Tính năng thư viện ảnh Gallery mới cập nhật

Nói về tốc độ cho ra mắt những tính năng mới trên ứng dụng, thì Facebook luôn đứng đầu trong danh sách. Với hy vọng mang tới những trải nghiệm sử dụng mạng xã hội này phong phú hơn, các nhu cầu sử dụng đa dạng, Facebook không ngừng làm mới mình bằng hàng loạt những tính năng mới mẻ.

Và mới đây, người dùng Facebook trên thiết bị iOS sẽ được trải nghiệm trước tính năng tạo thư viện ảnh Gallery. Tính năng này giúp người dùng tạo các album theo chủ đề khác nhau do chính bạn chọn lựa như chủ đề phim ảnh, du lịch,...

Vậy điểm khác biệt giữa Gallery và Album ảnh là gì? Gallery trên Facebook mang tới chúng ta những câu truyện trong từng thư viện ảnh, hình ảnh được làm nổi bật hơn, font chữ phụ đề dưới từng ảnh cũng nổi bật hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Gallery sẽ xuất hiện thêm thẻ trên tường để bạn dễ dàng truy cập. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu tính năng tạo tạo thư viện ảnh Gallery trên ứng dụng Facebook trong bài viết dưới đây nhé.

Cách tạo thư viện ảnh Gallery trên Facebook

Trước hết chúng ta cần nâng cấp phiên bản mới nhất trên iPhone theo link dưới đây.

Bước 1:

Sau đó, bạn truy cập vào ứng dụng Facebook sau khi đã nâng cấp. Tại giao diện chính, truy cập vào giao diện tài khoản cá nhân của mình. Bạn sẽ nhìn thấy thông báo về tính năng mới Tạo thư viện. Nhấn Dùng thử để bắt đầu.

Giao diện tài khoản Facebook Tạo thư viện Gallery Facebook

Bước 2:

Facebook đưa cho chúng ta một số những chủ đề mới để tạo thư viện như Những người yêu quý, Du lịch, Sở thích. Nếu muốn tự tạo cho mình một Gallery, hãy nhấn vào mục Tạo thư viện.

Sang giao diện Tạo thư viện, chúng ta sẽ nhập các thông tin chi tiết cho thư viện Thêm tiêu đề, Viết mô tả rồi nhấn Lưu ở góc phải trên cùng giao diện.

Tạo thư viện mới trên Facebook Nhập thông tin cho thư viện ảnh

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện thư viện mà mình đang tạo. Tại đây, chúng ta sẽ thêm ảnh vào thư viện này nhé. Ảnh trên cùng sẽ là ảnh bìa cho thư viện. Bạn nhấn nút Thêm để thêm ảnh từ thư viện. Để lấy ảnh từ album ảnh có sẵn trên thiết bị, bạn nhấn Cho phép truy cập.

Thêm ảnh vào thư viện Facebook Cho phép Facebook truy cập thư viện

Tiếp tục nhấn OK để đồng ý. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn chọn vào hình ảnh có sẵn trong Camera Roll. Nhấn Khác để mở rộng bộ sưu tập ảnh trên thiết bị. Người dùng tích chọn hình ảnh muốn đưa vào thư viện, rồi nhấn Xong.

Sử dụng ảnh trong album Truy cập vào album trên thiết bị Chọn ảnh đưa vào thư viện Facebook

Bước 4:

Tính năng tạo thư viện ảnh Gallery sẽ cho phép người dùng viết chú thích ở từng ảnh. Sau khi viết mô tả cho ảnh, nhấn Đăng ở góc phải trên cùng. Ảnh sau khi nhấn đăng sẽ được thêm vào thư viện và đăng lên Bảng tin Facebook.

Giao diện ảnh trong thư viện sẽ như hình dưới. Chúng ta nhấn Thêm để tiến hành thêm ảnh khác vào nhé.

Nhập chú thích cho từng ảnh Giao diện Gallery

Bước 5:

Nếu muốn xóa bất cứ hình ảnh nào trong thư viện, chỉ cần nhấn vào ảnh đó rồi chọn biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Xóa ảnh khỏi thư viện này.

Ảnh trong thư viện Facebook Xóa ảnh trong thư viện Facebook

Bước 6:

Để chỉnh sửa lại thư viện đã tạo, nhấn nút Chỉnh sửa rồi thay đổi bất cứ nội dung nào bạn muốn. Nhấn Lưu ở góc phải trên cùng để lưu lại thay đổi.

Chỉnh sửa thông tin thư viện Lưu lại nội dung thay đổi thư viện

Trong trường hợp bạn muốn xóa thư viện mới tạo trên Facebook, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phải trên cùng rồi chọn Xóa thư viện.

Tùy chỉnh thư viện trên Facebook Xóa thư viện trên Facebook

Vậy là bạn đã tạo cho mình các thư viện ảnh theo nhiều chủ đề khác nhau trên Facebook rồi đó. Mỗi một hình ảnh trong thư viện sẽ tạo nên một câu chuyện thú vị, do chính tay bạn thiết kế. Và mặc định các thư viện trên Facebook sẽ luôn ở chế độ Công khai. Đừng ngần ngại chia sẻ mọi khoảnh khắc, những điều yêu thích của bạn trên Facebook thông qua thư viện ảnh Gallery.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 03/05/2017 16:58
31 👨 2.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook