Cách tạo thanh dock trên Windows bằng RocketDock

Có rất nhiều cách và nhiều công cụ làm mới giao diện Windows để thay đổi giao diện mặc định của máy tính, mang lại cái nhìn mới mẻ hơn khi sử dụng. Một trong những cách mà người dùng có thể thử đó là mang thanh dock trên macOS lên máy tính Windows. Thanh dock hiển thị trên máy tính Windows có giao diện tương tự như khi chúng ta dùng trên macOS, có các biểu tượng hiển thị nổi khi di chuột vào. Để làm được điều này thì người dùng cần sử dụng phần mềm tạo dock cho Windows như RocketDock .

Phần mềm này sẽ tùy biến giao diện máy tính theo phong cách của macOS, trong đó có việc tạo thanh dock ở bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn, thông qua giao diện thiết lập cho thanh dock. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng phần mềm RocketDock trên máy tính.

Hướng dẫn tạo thanh dock trên Windows

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải công cụ RocketDock xuống máy tính.

Cài đặt phần mềm

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng nhấn vào biểu tượng phần mềm trên máy tính và hiển thị thanh dock như hình dưới đây.

Hiển thị thanh dock

Thanh dock này sẽ hiển thị ở mọi giao diện màn hình trên máy tính mà không chỉ xuất hiện ở desktop.

Hiển thị ở mọi giao diện

Bước 3:

Để thay đổi lại kiểu hiển thị của thanh dock trên máy tính Windows, người dùng click vào biểu tượng Dock Settings.

Chỉnh thanh dock

Hiển thị giao diện thiết lập cho phần mềm. Để tùy chỉnh đơn giản hơn thì người dùng có thể chuyển sang tiếng Việt bằng cách nhấn vào Việt Nam tại thanh Language trong phần General. Nhấn OK để lưu lại rồi khởi động lại giao diện Settings.

Chuyển sang tiếng Việt

Bước 4:

Nếu chúng ta muốn thanh dock luôn hiển thị trên màn hình thì nhấn vào Chạy khi khởi động.

Luôn hiển thị thanh dock

Tiếp đến chuyển sang nhóm điều chỉnh Vị trí. Tại đây bạn có thể điều chỉnh vị trí hiển thị của thank dock. Phần mềm hỗ trợ hiển thị thanh dock ở nhiều màn hình khác nhau. Tại Vị trí trên màn hình có thể chọn ở các cạnh trên, dưới, trái hay cạnh phải màn hình máy tính. Thanh Dock được hiển thị mặc định trên các chương trình khác. Nếu không muốn thì chuyển về chế độ Bình thường tại Sắp xếp.

Chỉnh vị trí thanh dock

Bên dưới là 2 thanh để căn chỉnh vị trí ở giữa màn hìnhkhoảng cách với cạnh màn hình của thanh dock. Khi chỉnh xong nhấn vào Đồng ý bên dưới.

Chỉnh căn giữa

Bước 5:

Nhấn tiếp vài nhóm Biểu tượng để chỉnh lại kiểu hiển thị của các biểu tượng trong thanh dock. Tại đây chúng ta có thể đổi lại chất lượng và kiểu hiển thị biểu tượng khi di chuột vào.

Chỉnh biểu tượng

Bước 6:

Trong phần Kiểu dáng chúng ta sẽ có những tùy chọn để chỉnh lại giao diện của thanh dock, gồm mẫu, độ trong suốt, chọn kiểu chữ hiển thị, độ trong suốt đường viền, độ trong suốt đổ bóng.

Chỉnh kiểu dáng

Các tùy chọn cho kiểu hiển thị của chữ mà phần mềm cung cấp rất đa dạng, chẳng hạn với mục Font chữ có khá nhiều loại font khác nhau.

Chọn font chữ

Cuối cùng là phần chỉnh Biểu hiện cho các hiệu ứng của thank dock.

Chỉnh biểu hiện

Kết quả sẽ được giao diện thanh dock mới như hình dưới đây.

Thanh dock mới

Phần mềm RocketDock không chỉ mang thanh dock của macOS lên giao diện máy tính Windows, mà còn cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chỉnh thiết lập. Chúng ta có thể thay đổi giao diện thank dock theo nhiều kiểu khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 22/10/2019 22:35
53 👨 5.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10