5 tùy chỉnh giúp giao diện Windows hấp dẫn hơn

Bạn đã chán với việc nhìn thấy những màu sắc Windows mặc định và muốn thay đổi chúng? Dĩ nhiên là bạn có thể làm điều đó. Đã đến lúc cung cấp cho hệ thống Windows 10 một lớp sơn mới. Bạn có thể loại bỏ các màu mặc định và tạo những chủ đề hoàn toàn của riêng mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi màu sắc được dùng trên mọi khía cạnh của máy tính, từ các thanh menu, đường viền tới các nút và drop shadow.

1. Accent Color

Một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để làm cho Windows 10 trở nên sắc nét là chọn màu sắc accent. Để làm điều này, hãy nhấn phím Windows + I để mở Settings và điều hướng đến Personalization > Colors.

Tại đây bạn có thể thiết lập một màu cụ thể, hoặc bằng cách chọn một màu Windows, màu Custom hoặc đánh dấu vào Automatically pick an accent color from my background.

Chọn màu cho Windows

Thao tác này sẽ thay đổi màu sắc của một số giao diện như các mục menu, đường viền cửa sổ và làm nổi bật taskbar. Bạn cũng có thể thêm màu sắc lựa chọn vào các khu vực bổ sung bằng cách chọn Start, taskbar and action centerTitle bars.

2. Synchronizer Color

Bạn sẽ để ý thấy khi dùng màu Accent, màu sắc sẽ không thay đổi ở tất cả các vị trí trên Windows bởi tính năng này chỉ thực hiện các thay đổi cụ thể trên các ứng dụng Universal Windows Platform (về cơ bản là các ứng dụng hiện đại) trong khi các chương trình desktop truyền thống sẽ vẫn sử dụng màu mặc định.

Chương trình Accent Color Synchronizer có thể thay đổi nhược điểm này. Tải chương trình từ website chính thức và khởi chạy nó. Giờ bạn có thể đánh dấu những thành phần bạn muốn thay đổi và nhấp vào bảng màu để thay đổi màu sắc của giao diện. Theo mặc định, chương trình sẽ lấy từ những thay đổi bạn đã thiết lập trong cửa sổ Settings của Windows.

Tải chương trình Accent Color Synchronizer.

Giao diện chương trình Accent Color Synchronizer

Sau đó, bạn có 3 lựa chọn. Chọn Sync now để áp dụng những thay đổi này trên toàn bộ hệ thống. Sync automatically để những thay đổi này có hiệu lực mỗi khi bạn thay đổi màu accent và Restore defaults để hoàn nguyên những thay đổi mà chương trình đã thực hiện.

3. Classic Color Panel

Đây là một tiện ích gọn nhẹ cho phép bạn thay đổi màu sắc của một lượng lớn các thành phần Windows, như button text, shadows, menu bars, borders và nhiều hơn thế. Để bắt đầu, hãy truy cập trang web chính thức để tải xuống công cụ và khởi chạy nó.

Trong lần khởi chạy đầu tiên, ứng dụng sẽ hiển thị tùy chọn tạo bản sao lưu các màu mặc định hiện tại. Bạn nên làm điều này vì ứng dụng cho phép bạn thiết lập lại mặc định nếu bạn không hài lòng với các thay đổi. Bạn có thể khôi phục bằng cách nhấp vào Default trong chương trình.

Để tiếp tục, nhấp ">>>" để mở rộng cửa sổ và xem tất cả các tùy chọn có sẵn:

Các tùy chọn trong Classic Color Panel

Để thực hiện thay đổi, chỉ cần nhấp vào bảng màu, chọn màu mà bạn muốn và nhấn OK. Bạn có thể di chuột qua một số văn bản để xem chú giải, nếu bạn không chắc về lựa chọn đó. Bạn có thể cần đăng xuất và đăng nhập lại để các thay đổi có hiệu lực.

Tải Classic Color Panel 1.0.0.27.

4. Tạo tên tệp được mã hóa và tệp nén với nhiều màu sắc

Đến lúc này, hệ thống của bạn trông đã siêu sinh động rồi, nhưng vẫn còn một tinh chỉnh nhỏ khác. Tùy chỉnh này sẽ biến tên tệp của các tệp được mã hóa có màu xanh lá cây và các tệp nén màu xanh lam.

Trước tiên, mở File Explorer bằng cách nhấn Windows + E và điều hướng đến thư mục mà bạn muốn áp dụng các thay đổi. Nhấp vào tab View trong Folder Options và nhấp chọn Options. Trong cử sổ mới, nhấp vào tab View, cuộn xuống danh sách và đánh dấu Show encrypted or compressed NTFS files in color.

Chọn Show encrypted or compressed NTFS files in color trong tab View

Bạn có thể nhấp Apply to Folders để áp dụng những thay đổi cho tất cả các thư mục cùng loại.

5. Dark Mode

Nếu bạn đã có đủ màu sáng và muốn chuyển đổi, có vẻ Dark Mode sẽ phù hợp.

Đối với hầu hết các ứng dụng Windows hiện đại, việc sử dụng dark mode sẽ chuyển từ nền trắng sang đen. Nó cũng chuyển phông chữ từ đen sang trắng, nếu không bạn sẽ không thể đọc được.

Để kích hoạt tính năng này, nhấn phím Windows + I để mở Settings. Điều hướng đến Personalization > Colors và bên dưới Choose your default app mode, chọn Dark. Thay đổi này sẽ được áp dụng ngay lập tức.

Chuyển màu nền với Dark Mode

Nếu bạn đã chán việc nhìn thấy màu sắc Windows mặc định thì hi vọng rằng những hướng dẫn của chúng tôi có thể giúp hệ thống của bạn có một màu sắc mới tươi sáng hơn. Nếu bạn vẫn muốn nhiều màu sắc hơn thì có thể thiết lập hình nền động để thay đổi phong cách.

Bạn có biết phương pháp nào khác để thêm màu cho Windows 10 không? Bạn đang dùng màu nào cho Windows của mình? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 26/06/2017 17:17
55 👨 6.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10