Cách tạo nút bấm lệnh trong Excel

Để thực hiện nhanh hơn các thao tác trong Excel thì người dùng có thể tạo nút bấm lệnh, tạo Button để chạy lệnh lập trình tự động. Với nút này thì bạn có thể tạo để chúng hiển thị ở bất kỳ vị trí nào trong Excel, thực hiện ngay khi mà không cần những thao tác khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo nút bấm lệnh trong Excel.

Hướng dẫn tạo nút bấm Excel chạy lệnh tự động

Bước 1:

Tại giao diện trên Excel bạn nhấn chọn vào File rồi chọn vào Options ở bên dưới.

Nhấn chọn Options trong Excel

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng click chọn mục Customize Ribbon rồi nhấn chọn vào tab Developer để hiển thị Developer trên Excel.

Nhấn chọn Developer trên Excel

Bước 3:

Bạn mở giao diện Excel rồi nhấn vào tab Developer rồi chọn vào Insert. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có một số biểu tượng khác nhau, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Button trong mục Form Control như hình ở dưới.

Nhấn biểu tượng Button trên Excel

Bước 4:

Lúc này bạn sẽ kéo chuột để tạo một ô nút bấm trong bảng Excel. Ngay sau sẽ hiển thị giao diện Assign Macro để bạn đặt tên cho nút nhấn này.

Tạo tên nút Button trên Excel

Ngay sau đó nút nhấn sẽ hiển thị trong giao diện Excel để thực hiện các lệnh Macro.

Nút Button trên Excel

Hướng dẫn tạo nút bấm link đến trang tính Excel

Bước 1:

Tại giao diện trong Excel bạn nhấn vào Insert rồi nhấn vào mục Shapes, tiếp đến tại các kiểu hình khối bên dưới chúng ta nhấn chọn vào hình chữ nhật.

Tạo hình khối trên Excel

Bước 2:

Tiếp đến tạo hình khối bạn nhấn chuột phải rồi chọn Link hoặc Hyperlink trong danh sách hiển thị, tùy theo phiên bản Word mà bạn đang sử dụng.

Chọn chèn link trong nút nhấn Excel

Bước 3:

Hiển thị giao diện để bạn thiết lập liên kết tới trang tính. Chúng ta nhấn chọn vào Place in This Document rồi nhìn sang bên cạnh và lựa chọn trang tính mà chúng ta muốn liên kết tới. Nhấn OK để lưu lại thiết lập này.

Tạo hình khối trên Excel

Bước 4:

Kết quả bạn đã tạo được nút nhấn Excel để liên kết tới trang tính. Tại đây thì bạn nhấn chuột phải chọn Edit Text để viết chữ vào nút liên kết này.

Thêm chữ vào khung hình

Bạn viết chữ để dễ nhận biết nút liên kết tới trang tính trong Excel khi người khác xem tài liệu Excel của bạn.

Nút liên kết link Excel

Thứ Năm, 14/07/2022 21:44
11 👨 2.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel