Những cài đặt mặc định trong Excel nên thay đổi

Cũng như những phần mềm hay ứng dụng khác, Excel cũng có rất nhiều cài đặt mặc định không phù hợp với bạn trong quá trình sử dụng. Vì vậy việc thay đổi những mặc định trong Excel là điều cần thiết để bạn có thể thực hiện nhanh hơn trong quá trình nhập dữ liệu. Dưới đây là những cài đặt mặc định trong Excel bạn cần đổi.

1. Chỉnh thanh công cụ Quick Access Toolbar Excel

Thanh Quick Access Toolbar là thanh công cụ nhỏ với các tùy chọn để bạn thao tác trên Excel. Nếu chúng ta không nhớ rõ phím tắt Excel thì sử dụng thanh Quick Access Toolbar cho các lệnh trên Excel.

Bạn có thể thêm những lệnh muốn sử dụng vào thanh công cụ này để sử dụng. Truy cập mục Excel Options rồi nhấn vào những lệnh bạn muốn dùng rồi nhấn Add để thêm.

Chỉnh Quick Access Toolbar Excel

2. Chỉnh font chữ Excel mặc định

Lần đầu cài đặt bộ Office thì font chữ và kiểu chữ sẽ được để mặc định. Và chúng ta có thể thay đổi lại kiểu font chữ Excel mặc định đó nếu muốn.

Chúng ta truy cập vào Options rồi nhìn sang bên cạnh mục Font size để điều chỉnh lại font chữ, kiểu chữ cho Excel.

Chỉnh font chữ Excel mặc định

3. Đổi chế độ xem Excel mặc định

Trong Excel, định dạng xem mặc định là Normal View. Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, bạn muốn thay đổi chế độ xem mặc định từ Normal sang Page Break Preview hoặc Page Layout View.

Cung tại giao diện Excel Options bạn nhấn chọn mục General ở cột bên trái. Ở khung bên phải, bạn sẽ thấy tùy chọn Default view for new sheets mặc định là Normal View. Chúng ta sẽ chọn Page Break Preview hoặc Page Layout View tùy theo nhu cầu.

 Đổi chế độ xem Excel mặc định

4. Cài đặt Workbook cố định khi mở Excel

Trong trường hợp bạn luôn phải dùng 1 Workbook cố định khi mở Excel thì có thể thiết lập với thao tác đơn giản.

Chúng ta sẽ copy đường dẫn của file Excel xong paste vào giao diện như hình.

Cài đặt Workbook cố định khi mở Excel

5. Chỉnh số lượng file Excel hiển thị gần đây

Khi bạn mở Excel thì có thể lựa chọn file Excel đã mở trước đó. Chúng ta có thể điều chỉnh số lượng này theo ý mình để dễ dàng tìm kiếm những file Excel đã mở trước đó.

Trong mục Advanced, bạn tìm tới nhóm Display để điều chỉnh, sau đó bên dưới chúng ta sẽ điều chỉnh số lượng file Excel cũ có thể hiển thị tại Show This Number of Recent Workbooks.

Chỉnh số lượng file Excel hiển thị gần đây

6. Chỉnh số lượng sheets trong Excel

Tại nhóm cài đặt When Creating New Workbooks, bạn nhìn xuống bên dưới tại Include This Many Sheets, chúng ta sẽ điền số lượng sheets muốn mở khi bạn tạo mới một workbook.

Chỉnh số lượng sheets trong Excel

7. Đổi đơn vị trong Excel

Đơn vị trong Excel mặc định để Inches nên sẽ ảnh hưởng tới việc bạn chỉnh lề trong Excel do đơn vị sử dụng là cm. Tại Ruler Units chúng ta sẽ thay đổi lại đơn vị Excel sang cm để sử dụng.

8. Thay đổi hướng của phím Enter

Phím Enter khi sử dụng thì sẽ xuống dòng. Nhưng chúng ta có thể thay đổi hướng của phím Enter như sang phải hoặc sang trái.

Nhấn vào Advanced rồi nhìn sang bên phải, tìm tới nhóm Editing Options rồi nhấn chọn điều chỉnh hướng phím Enter tại After Pressing Enter, move selection.

Thay đổi hướng của phím Enter

9. Chỉnh dấu phẩy số thập phân trên Excel

Bạn có chỉnh phân cách hàng nghìn bằng dấu thập phân trong Excel, hoặc có thể điều chỉnh vị trí hiển thị của dấu thập phân mà bạn muốn.

Tại mục Advanced ở cạnh trái giao diện, bạn nhìn bên phải tìm tới nhóm thiết lập Editing Options. Tìm tới tùy chọn Automatically Insert a Decimal Point và điều chỉnh tại Places.

Chỉnh dấu phẩy số thập phân trên Excel

10. Chỉnh chế độ tính toán tự động của Excel

Mặc định tất cả các phép tính trong Excel đều được tính toán tự động. Nếu muốn thay đổi lại chế độ này thì bạn cũng thực hiện trong Options.

Chúng ta nhấn vào mục Formulas, rồi nhìn sang phải tại nhóm Calculation Options bạn sẽ điều chỉnh chế độ tính toán trong Excel.

Chỉnh chế độ tính toán tự động của Excel Excel

11. Cài định dạng file Excel mặc định khi lưu

Nếu bạn muốn cố định một định dạng file Excel trước khi lưu mà không muốn thay đổi, nhấn vào mục Save rồi nhìn sang nhóm Save Workbooks. Bạn sẽ điều chỉnh định dạng tại Save Files in This Format.

Cài định dạng file Excel mặc định khi lưu

Thứ Bảy, 01/10/2022 08:17
31 👨 3.813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel