2 cách xóa PivotTable trong Excel

PivotTable dùng để phân tích dữ liệu từ một bảng dữ liệu Excel, từ có thể thu gọn dữ liệu dựa trên bảng gốc. Và trong quá trình sử dụng PivotTable thì bạn có thể cần cập nhật dữ liệu PivotTable hoặc xóa PivotTable với trường hợp không có nhu cầu sử dụng nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách để xóa PivotTable trong Excel.

Hướng dẫn xóa PivotTable Excel bằng phím tắt

Để xóa nhanh bảng PivotTable Excel thì bạn có thể sử dụng phím tắt trong Excel.

Đầu tiên bản bôi đen toàn bộ dữ liệu tại bảng PivotTable, sau đó nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa là được.

Bôi đen toàn bộ PivotTable Excel

Nếu bạn dùng phím tắt để xóa PivotTable Excel thì sẽ không có bất kỳ thông báo nào nên cần chú ý trước khi tiến hành xóa dữ liệu. Trong trường hợp xóa nhầm dữ liệu thì bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+Z (Windows) hoặc Command+Z (Mac) để quay lại thao tác.

Cách xóa PivotTable Excel bằng thanh công cụ

Bước 1:

Trước hết bạn click vào một ô bất kỳ trong giao diện bảng dữ liệu PivotTable Excel. Tiếp đến bạn nhìn lên bên trên rồi nhấn vào mục PivotTable Analyze trên thanh công cụ.

Nhấn PivotTable Analyze

Bước 2:

Sau đó bạn nhìn xuống bên dưới tại nhóm Action sẽ thấy tùy chọn Select, nhấn tiếp vào Entire PivotTable. Ngay lập tức toàn bộ dữ liệu tại bảng PivotTable sẽ được chọn.

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào phím Delete để xóa bảng PivotTable là được.

Nhấn PivotTable Analyze

Như vậy bạn đã có ngay 2 cách để xóa bảng dữ liệu PivotTable trong Excel với thao tác xóa nhanh nhất, qua phím tắt hoặc qua tùy chọn có trong thanh Ribbon của Excel.

Thứ Sáu, 17/06/2022 21:36
31 👨 3.561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel