Cách học và thi trực tuyến trên vnEdu LMS

VnEdu hỗ trợ các thầy cô quản lý học sinh, liên hệ với phụ huynh về tình hình học tập của học sinh, giúp phụ huynh nắm rõ khả năng học của con em mình như tra điểm số trên VnEdu. Ngoài ra, VnEdu còn hỗ trợ thầy cô giáo tổ chức những buổi giảng dạy trực tuyến với đầy đủ các tính năng dạy học trực tuyến. Các thầy cô sẽ đăng tải bài giảng lên VnEdu để dạy học và học sinh có thể theo dõi bài giảng chi tiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô tạo bài giảng trên VnEdu.

Hướng dẫn tạo bài giảng online trên VnEdu

Bước 1:

Các thầy cô giáo truy cập vào link VnEdu do nhà trường cung cấp, hoặc đăng nhập vào VnEdu theo link dưới đây và đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập tài khoản

Bước 2:

Sau khi đăng nhập xong, thầy cô nhấn vào tên tài khoản rồi chọn Trang quản trị trong menu hiển thị như hình dưới đây.

Trang quản trị menu

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, các thầy cô nhìn sang danh mục bên trái màn hình và nhấn vào Danh sách Quản trị khóa học, rồi nhấn vào Danh mục khóa học thì mới tạo được Danh sách khóa học.

Danh mục khóa học

Trong sang giao diện mới, tại phần Thêm danh mục các thầy cô điền nội dung như hình dưới đây rồi nhấn Tạo mới.

Thêm danh mục

Bước 4:

Nhấn tiếp vào phần Danh sách khóa học, rồi chọn Các chức năng và nhấn Thêm khóa học.

Thêm khóa học

Tiếp đến các thầy cô nhập nội dung khóa học mới như dưới đây. Phần Trạng thái phải để Đang hoạt động thì học sinh mới vào được. Danh mục chung là tên Danh mục khóa học đã tạo bên trên. Tiếp tục thêm những nội dung khác bên dưới nếu cần thiết.

Nhập nội dung khóa học

Tiếp đến kéo xuống Cấu hình khóa học, các thầy cố thiết lập cấu hình cho khóa học.

Cấu hình khóa học

Bước 5:

Trong phần Cấu hình chương mục, thầy cô nhấn Thêm chương mục mới nếu bài giảng có nhiều nội dung khác nhau, chẳng hạn video, file PDF lý thuyết, file bài tập…. Sau đó nhấn Lưu lại để thêm khóa học mới.

Thêm chương mục mới

Bước 6:

Khi đó khoa học đã được tạo, thầy cô nhấn vào khóa học.

Khóa học đã tạo

Sau đó nhấn vào Các chức năng rồi chọn Quản lý học viên > Chức năng > Thêm từ danh sách người dùng để thêm học sinh vào khóa học.

Thêm học sinh vào khóa học

Bước 7:

Quay lại khóa học sẽ thấy số lượng học sinh được thêm vào khóa học. Tiếp tục nhấn vào nút Đề cương sẽ thấy chương học mà thầy cô đã tạo. Nhấn vào mục đã tạo rồi chọn dấu cộng và nhấn Quản lý học liệu.

Thêm bài giảng

Nhấn tiếp Thêm mới học liệu và chọn loại bài giảng mà muốn thêm. Sau đó các thầy cô điền thông tin cho bài giảng. Nếu tích chọn Thêm vào kho học liệu thì bài giảng sẽ được lưu lại.

Tiếp tục thêm nội dung bài giảng vào những phần chương mục khác là xong.

Thêm loại bài giảng

Thứ Hai, 10/05/2021 08:38
31 👨 4.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập