Cách tạo hiệu ứng xoáy nước trên Photoshop

Tạo hiệu ứng chuyển động

Việc tạo thêm các hiệu ứng cho ảnh bao giờ cũng tăng thêm tính nghệ thuật, cũng như tạo được sự mới lạ thu hút người xem. Với phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop, chúng ta có thể sử dụng rất nhiều công cụ tạo hiệu ứng như tạo hiệu ứng màu trên Photoshop, hiệu ứng tia sét trên Photoshop, hay tạo hiệu ứng nước chuyển động xoáy tròn.

Hiệu ứng xoáy nước chuyển động có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, chẳng hạn với ly nước. Thay vì để ảnh với mặt nước tĩnh, chúng ta có thể tạo những đợt nước xoáy tròn trông như chuyển động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo xoáy nước tròn trên Photoshop.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng xoáy nước Photoshop

Bước 1:

Bạn nhấn File rồi chọn Open để mở hình ảnh đã lưu trong máy tính tạo hiệu ứng. Tiếp đến người dùng chọn công cụ Eliptical Marquee Tool để tạo vùng chọn trên mặt nước.

Chọn công cụ

Bước 2:

Tiếp đến người dùng khoanh vùng mặt nước trên cốc cà phê.

Khoanh vùng chọn

Bước 3:

Nhấn tiếp tổ hợp phím Shift + F6 và xuất hiện hộp thoại Feather Selection. Tại đây người dùng điều chỉnh thanh ngang tại phần Feather Radius trong khoảng từ 10 - 15 rồi click OK.

Chỉnh vùng chọn

Bước 4:

Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + J để sao chép vùng mặt nước đã chọn để thêm một layer mới như hình dưới đây.

Sao chép vùng chọn

Bước 5:

Chúng ta nhìn thanh công cụ bên trên nhấn chọn vào Filter rồi nhấn tiếp vào Distort và chọn Zigzag như hình.

Tạo hiệu ứng xoáy tròn

Tại giao diện Zigzag bạn chọn phần Style là Around Center để tạo xoáy nước từ vùng trung tâm tản đều ra bên ngoài. Sau đó di chuyển 2 thanh trượt để tạo hiệu ứng xoáy nước theo ý mình.

Chỉnh hiệu ứng

Bước 6:

Khi đó ảnh sẽ được hiệu ứng xoáy nước như hình dưới đây.

Hiệu ứng xoáy tròn

Nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + T và click chuột phải chọn Distort.

Chỉnh lại hiệu ứng

Bước 7:

Người dùng căn chỉnh, thu hẹp vùng xoáy nước, điều chỉnh vị trí vào giữa cốc nước sao cho phù hợp nhé. Nhấn Enter để hoàn thành phần chỉnh sửa.

Thu nhỏ vùng hiệu ứng

Tiếp đến tại layer nhân đôi chúng ta điều chỉnh độ Opacity xuống để tạo cảm giác chân thật hơn cho vùng xoáy nước. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại ảnh là xong.

Chỉnh độ Opacity

Thành quả của bạn sẽ được hình ảnh ly cà phê với vòng xoáy nước như hình.

Ly cà phê với vòng xoáy nước

Tùy vào khả năng cũng như tay nghề xử lý hình ảnh, tạo hiệu ứng cho ảnh mà chúng ta có thể tạo hiệu ứng xoáy nước trông đẹp hơn rất nhiều. Các bước thực hiện cơ bản sẽ như bên trên nhé.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 19/12/2018 21:16
53 👨 5.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop