Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Không gửi được tin nhắn, Messenger liên tục bị "văng"

Cùng với mạng xã hội Facebook, ứng dụng nhắn tin Messenger hiện nay là 2 ứng dụng chiếm số lượng lớn người dùng. Facebook Messenger giúp người dùng có thể nhắn tin với những tài khoản kết bạn trên Facebook, nhưng hoạt động độc lập, tách riêng với mạng xã hội này.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số lỗi xảy ra sẽ ảnh hưởng đến việc nhắn tin, hay gọi video trên Facebook Messenger. Chẳng hạn, người dùng sẽ không nhận hay không gửi được tin nhắn, ứng dụng Messenger không hoạt động,... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số lỗi trên Facebook Messenger, cũng như cách khắc phục vấn đề đó.

1. Messenger không nhận hoặc gửi tin nhắn:

Lỗi này xảy ra ở rất nhiều tài khoản Messeenger. Bạn không thể gửi hay nhận tin nhắn văn bản, hay đơn giản chỉ là biểu tượng cảm xúc. Vậy cách xử lý vấn đề này như thế nào?

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể do chúng ta đang sử dụng Messenger phiên bản cũ, chưa tiến hành cập nhật ứng dụng. Việc cần làm của bạn đó là truy cập vào kho ứng dụng Google Play Store rồi sau đó nhấn vào Ứng dụng và trò chơi của tôi (My apps & game) rồi nhấn Update tại ứng dụng Messenger.

Ứng dụng và trò chơi trên Google Play Store Cập nhật ứng dụng Messenger

Ngoài ra bạn cũng thử kiểm tra lại kết nối WiFi, dữ liệu 3G/4G có gặp lỗi gì không. Điều này cũng dẫn tới tình trạng tin nhắn không được gửi đi hoặc không nhận được tin nhắn.

2. Ứng dụng Messenger "văng" liên tục, không hoạt động:

Đây cũng là một trong những lỗi thường xuyên gặp phải khi sử dụng Facebook Messenger. Chúng ta không thể mở ứng dụng Messenger để nhắn tin, hoặc khi mở giao diện màn hình chỉ có màu đen, hay màu trắng kèm theo đó là thông báo Unfortunately Facebook Messenger has stopped.

Để khắc phục lỗi văng Messenger, cách giải quyết hiệu quả duy nhất đó là bạn xóa ứng dụng Messenger sau đó tải và cài đặt lại.

Với thiết bị Android, bạn hãy thử nâng cấp hệ điều hành Android lên phiên bản mới xem sao. Truy cập vào Settings > About Device > Software Update > Update Now.

Bạn đọc tham khảo bài viết Cách kiểm tra và cập nhật phiên bản hệ điều hành Android đang sử dụng.

Nếu vấn đề không nằm ở phiên bản hệ điều hành, thì có thể do các dữ liệu Messenger đã quá đầy, khiến ứng dụng không thể truy cập được. Việc cần làm đó là xóa toàn bộ lịch sử dữ liệu sử dụng, xóa cache để ứng dụng trở lại trạng thái ban đầu. Chúng ta truy cập theo Settings > Applications > Application Manager > All > Messenger và nhấn chọn Clear DataClear Cache.

Xóa dữ liệu ứng dụng Messenger Dữ liệu ứng dụng trên Messenger Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Messenger

Cách cuối cùng đó là thử gỡ ứng dụng và tiến hành cài đặt lại ứng dụng Messenger từ đầu. Khi bạn nhấn Unintall, toàn bộ dữ liệu liên quan đến ứng dụng sẽ đều bị xóa khỏi thiết bị. Và chúng ta sẽ truy cập lại Google Play Store để tải lại phiên bản Facebook Messenger hoàn toàn mới.

Người dùng truy cập theo Settings > Applications > Application Manager > All > Messenger rồi gỡ bỏ ứng dụng trên thiết bị.

Gỡ ứng dụng Messenger Cài đặt lại ứng dụng Messenger

3. Tin nhắn Messenger bị ẩn đi:

Đây không phải là lỗi xảy ra trên ứng dụng, mà do Facebook tự động đưa tin nhắn nào đó vào mục Message Requets (Tin nhắn đang chờ), khiến bạn không thể tìm được. Chúng ta chỉ cần mở mục Message Requets trên bản Messenger cho di động để tìm. Hoặc với bản Messenger nền web, bạn cũng truy cập vào Message Requets.

Tham khảo bài viết Cách "truy lùng" những tin nhắn bị ẩn trong Facebok Messenger.

Khu vực tin nhắn chờ trên Messenger

Trên đây là các vấn đề thường xuyên xảy ra khi sử dụng ứng dụng Facebook Messenger, cũng như các cách xử lý vấn đề đó. Việc cập nhật ứng dụng thường xuyên sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi ở phiên bản trước. Bên cạnh đó thường xuyên dọn dẹp ứng dụng Messenger, cũng như những ứng dụng khác cũng hạn chế tình trạng lag ở ứng dụng mà còn giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 14/03/2019 08:11
3,339 👨 80.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger