Cách sửa lỗi Your System is missing runtime components cài đặt OBS Studio

Thiếu gói cài đặt từ Microsoft

OBS Studio hay còn gọi là OBS Multiplatform là phiên bản được viết lại hoàn toàn của Open Broadcaster Software. Công cụ này có cách sử dụng và cài đặt tương tự như khi chúng ta sử dụng Open Broadcaster Software, cũng có tính năng ghi hình, quay video trực tiếp trên máy tính đặc biệt hỗ trợ live stream Facebook trên máy tính.

Và trong quá trình cài đặt cũng như thiết lập OBS Studio, chúng ta sẽ thường xuyên gặp phải một số lỗi như đen màn hình khi live stream, chặn cửa sổ pop-up hay xuất hiện thông báo Your System is missing runtime components that OBS multiplatform requires. Khi xuất hiện thông báo trên, quá trình cài đặt OBS Studio sẽ không thể tiếp tục được nữa. Vậy cách giải quyết lỗi trên như thế nào?

Bước 1:

Chúng ta sẽ nhận thông báo lỗi cài đặt xảy ra trên OBS Studio theo hình dưới đây. Trước hết, bạn hãy nhấn Yes để tiếp tục.

Thông báo lỗi cài đặt OBS Studio

Bước 2:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa tới trang web có đường dẫn như dưới đây:

Tại giao diện này, bạn hãy click chọn vào mục Download.

Tải Visual C++

Bước 3:

Kế đến, người dùng cần tích chọn vào vcredist_x86.exe rồi nhấn Next. Ngay sau đó, vcredist_x86.exe sẽ được tải xuống máy tính. Công việc tiếp theo đó là khởi chạy công cụ vừa mới tải về trên máy tính và tiến hành cài đặt lại phần mềm OBS Studio là được.

Lưu ý với người dùng, với Windows bản 32-bit lẫn 64-bit chúng ta đều có thể sử dụng link tải vcredist_x86.exe trên nhé.

Tải vcredist_x86.exe

Việc cài đặt phần mềm OBS Studio trên máy tính đôi khi sẽ xảy ra một số lỗi. Tuy nhiên, những lỗi này cũng có cách khắc phục đơn giản chẳng hạn như lỗi thiếu gói hỗ trợ từ Microsoft. Bạn chỉ cần tải gói tiện ích hỗ trợ Visual Studio và sẽ không còn xuất hiện thông báo lỗi khi cài đặt OBS Studio.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 24/08/2021 16:41
31 👨 9.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook