Cách sửa lỗi tụt pin iOS 17

Lỗi pin tụt sau khi update iOS 17 là một vấn đề mà nhiều người dùng iPhone gặp phải. Đây là một lỗi phổ biến bên cạnh những lỗi ứng dụng, lỗi camera... trong danh sách lỗi iOS 17. Có một số nguyên nhân gây ra lỗi này, bao gồm:

  • Những tính năng mới trên iOS 17 có thể tiêu tốn nhiều pin hơn.
  • Có thể có lỗi phần mềm trong iOS 17.
  • Ứng dụng chưa tương thích với hệ điều hành iOS 17.

Một số cách khắc phục lỗi pin tụt nhanh khi update iOS 17

Cập nhật lên các phiên bản iOS 17 tiếp theo

ios 17 tụt pin

Thường thì những lỗi hao pin là do hệ điều hành iOS chưa tương thích với hệ điều hành mới nâng cấp. Ở trên những mẫu máy cũ và có dung lượng pin thấp thì có thể thời gian sử dụng sẽ tụt nhanh hơn với những mẫu máy có dung lượng pin cao hơn. Và đôi khi bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần chờ đợi bản cập nhật tiếp theo mà Apple sẽ tung ra mà thôi.

Với cách này thì tuy bạn không chủ động sửa lỗi nhưng nó có vẻ như là cách sửa lỗi tụt pin hiệu quả nhất. Hãy bật tùy chon cập nhật tự động để hệ thống của bạn tự động cập nhật iOS mới nhất và chờ xem thời gian sử dụng pin có kéo dài thêm được không nhé.

Tắt một số tính năng không cần thiết

ios 17 gay tut pin

Có một số tính năng mới được đưa vào hệ điều hành iOS mới và đôi khi người dùng sẽ không hề biết chúng đang được bật. Những tính năng đó có thể giúp pin của bạn tụt nhanh hơn và vì vậy bạn cần kiểm tra những tính năng mới trên iOS 17 và tắt chúng đi để tiết kiệm pin hơn.

Tắt tính năng Always-On Display

Tính năng này chỉ có từ dòng iPhone 14 trở lên, và được gọi là tính năng Luôn Bật. Tính năng Luôn Bật luôn hiển thị màn hình của bạn với những nội dung như thời gian, ngày tháng và widget mà bạn đã cài đặt ở màn hình khóa.

Dù không thực sự ăn nhiều pin nhưng tính năng Always-On Display cũng ngốn khá nhiều pin nếu bạn vừa cập nhật một hệ điều hành mới. Vì thường Always-On Display luôn phải làm mới thông tin nhận được để hiển thị thông tin mới nhất, đặc biệt là nếu bạn nhận nhiều thông báo từ các ứng dụng nhắn tin hay thông báo từ các ứng dụng khác.

Khôi phục iPhone về cài đặt gốc

ios 17 tụt pin

Nếu bạn đã cập nhật lên bản iOS tiếp theo, tắt các tính năng không cần thiết, mà pin vẫn tụt nhanh thì bạn có thể thử cách đặt lại cài đặt trên iPhone. Chỉ cần cài đặt lại cài đặt trên máy của bạn, không cần phải xóa hết nội dung và cài đặt và đưa máy về trạng thái xuất xưởng.

Đó là những cách mà bạn có thể thử và xem thời gian sử dụng pin của bạn có được cải thiện thêm không nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài mẹo tiết kiệm pin dưới đây trong khi sử dụng để cải thiện thời gian sử dụng iPhone của bạn.

  • Bật chế độ tiết kiệm pin: Với chế độ tiết kiệm pin, biểu tượng pin của bạn sẽ chuyển sang màu vàng. Và một vài tính năng sẽ bị giới hạn hoặc bị tắt hoàn toàn để tiết kiệm thời gian sử dụng pin.
  • Sử dụng chế độ tối: Chế độ tối có thể giúp tiết kiệm pin bằng cách giảm lượng ánh sáng trên màn hình, và điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian sử dụng pin.
  • Hạ thấp độ sáng màn hình: Độ sáng màn hình là một trong những yếu tố tiêu tốn nhiều pin nhất trên iPhone. Bộ cảm biến của iPhone ở gần phần loa sẽ tự động điều chỉnh độ sáng dựa vào độ sáng khu vực mà bạn đang sử dụng iPhone. Tuy vậy trng một số trường hợp, bạn có thể giảm độ sáng xuống
  • Giảm tần số quét: Tần số làm mới màn hình càng cao thì màn hình càng mượt, nhưng nó cũng tiêu tốn nhiều pin hơn của bạn. Nếu pin sắp hết thì bạn có thể để tần số quét thấp hơn để tiết kiệm pin.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi hao pin iOS 17.

Thứ Tư, 20/09/2023 17:37
32 👨 1.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo