Cách sử dụng tính năng Check in trong ứng dụng Messages trên iPhone

Check in là một tính năng được Apple giới thiệu cùng với iOS 17, cho phép bạn tự động thông báo cho bạn bè và gia đình khi bạn đã tới điểm đến. Nó cực kỳ hữu ích khi bạn không muốn liên tục chia sẻ vị trí hoặc mọi di chuyển của mình nhưng vẫn muốn thông báo cho ai đó về sự an toàn của bạn khi đi du lịch.

Ngay cả đối với những thời điểm đơn giản mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, chẳng hạn như quên thông báo cho ai đó biết khi nào bạn đã về nhà, tính năng Check in vẫn rất hữu ích.

Lưu ý: iOS 17 hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng tính năng Check in ngay bây giờ nếu cài đặt iOS 17 beta trên iPhone của mình.

Cách thiết lập tính năng Check in trên iPhone

Check in là một trong nhiều tính năng Messages được tích hợp sẵn trong iOS 17. Hãy nhớ rằng tính năng này chỉ hoạt động trên iMessage và nếu cả hai người dùng đều có thiết bị chạy iOS 17 trở lên. Nó cũng chỉ hoạt động với một người tại một thời điểm. Tính năng Check in sẽ thông báo cho người bạn chọn khi bạn bắt đầu di chuyển và sau đó thông báo lại khi bạn hoàn thành check in hoặc nếu có vấn đề phát sinh.

Màn hình giới thiệu tính năng Check in trên iPhone
Màn hình giới thiệu tính năng Check in trên iPhone

Bắt đầu bằng cách mở cuộc trò chuyện với người mà bạn muốn check in cùng. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng bên cạnh trường tin nhắn, nhấn More và tìm Check In cùng với các ứng dụng iMessage khác của bạn. Apple sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tính năng này nếu bạn khởi chạy tính năng này lần đầu tiên.

Chia sẻ dữ liệu Check in: Có giới hạn và đầy đủ

Bạn có toàn quyền kiểm soát lượng dữ liệu Apple chia sẻ với người nhận thông tin check in của bạn nếu có sự cố. Apple nhóm các tùy chọn quyền riêng tư thành hai loại: LimitedFull. Đây là cài đặt hoạt động phổ biến cho các liên hệ của bạn nhưng bạn có thể thay đổi cài đặt này bất kỳ lúc nào trong Settings > Messages > Check In Data. Nó được cung cấp dưới dạng một trong nhiều cài đặt quyền riêng tư trong iOS 17.

Tùy chọn chia sẻ dữ liệu có giới hạn và đầy đủ
Tùy chọn chia sẻ dữ liệu có giới hạn và đầy đủ

Với tính năng chia sẻ dữ liệu Limited, người liên hệ của bạn sẽ chỉ nhận được vị trí, phần trăm pin và cường độ tín hiệu gần đây nhất của bạn. Nếu bạn có Apple Watch, dữ liệu này cũng sẽ được gửi tới đồng hồ. Tuy nhiên, với tính năng chia sẻ dữ liệu Full, người liên hệ của bạn sẽ nhận được mọi thứ đã được đề cập, cộng với toàn bộ lộ trình bạn đã đi được trình bày trên bản đồ, thời điểm lần cuối bạn mở khóa iPhone hoặc tháo Apple Watch.

Xin nhắc lại, bất kể bạn chọn Limited hay Full, liên hệ nhận thông tin check in của bạn chỉ nhận được thông tin này nếu bạn không trả lời thông báo về nơi ở của mình.

Tạo bộ đếm thời gian check in đầu tiên của bạn

Sau khi bắt đầu check in, bạn có thể chọn When I arrive hoặc After a timer cho thông báo. Để check in dựa trên vị trí, hãy chọn vị trí của bạn bằng cách tìm kiếm vị trí đó trên bản đồ.

Gửi thông tin Check in cho bạn bè trong Messages iOS 17
Gửi thông tin Check in cho bạn bè trong Messages iOS 17

Khi bạn chọn một vị trí, iPhone của bạn sẽ hiển thị ETA (thời gian đến dự kiến) cho việc lái xe, chuyển tuyến và đi bộ. Chọn phương thức di chuyển bạn sẽ sử dụng và tùy ý thêm thời gian bổ sung vào ETA bằng cách nhấn vào Add Time - tối đa một giờ bổ sung.

Để Check in dựa trên thời gian, bạn có thể đặt bộ hẹn giờ từ 5 phút cho đến tối đa 23 giờ 55 phút.

Hoàn tất Check in

Khi thiết lập hoàn tất, hãy nhấn Done. Sau đó, gửi thông tin check in qua iMessage cho người nhận.

Nếu bạn đang sử dụng Check in dựa trên vị trí, người nhận của bạn sẽ tự động nhận được thông báo khi bạn đến. Đối với Check in dựa trên thời gian, bạn có 15 phút để phản hồi Check in sau khi hết giờ.

Nếu bạn không phản hồi kịp thời hoặc đi chệch hướng quá lâu so với dự kiến tại địa điểm bạn đã chọn, người đó sẽ nhận được cảnh báo. Trước khi điều này xảy ra, bạn sẽ có cơ hội thông qua thông báo để thêm chút thời gian vào phần Check in của mình nếu bạn gặp phải sự chậm trễ.

Thứ Ba, 12/09/2023 08:06
51 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng