Cách sửa lỗi treo game Age of Empires: Definitive Edition

Lỗi Game is loading trên Đế chế 4K

Vào ngày 20/2 vừa qua, phiên bản Đế chế 4K - Age of Empires: Definitive Edition đã chính thức ra mắt người dùng. Đặc biệt với các game thủ Việt, chúng ta có thể mua Đế chế 4K với giá chỉ 115.000 VND quá rẻ so với mức giá niêm yết 20 USD. Tuy nhiên, nhiều người sau khi mua và tiến hành cài đặt để chơi đã phản ánh tình trạng lỗi game bị treo, thông báo Game is loading.

Điều này hạn chế rất nhiều việc trải nghiệm của các game thủ với bản Đế chế độ phân giải 4K này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách để khắc phục tạm thời lỗi treo game trên bản Age of Empires: Definitive Edition.

Cách sửa lỗi Game is loading trên Đế chế 4K

Trước hết người dùng cần tiến hành kiểm tra lại hệ thống có chắc chắn thực hiện những điều dưới đây không.

  • Đăng nhập tài khoản Microsoft để chơi game.
  • Game đã được tải thành công từ Microsoft Store. Game có dung lượng rất nặng khoảng 17,2 GB nên thời gian tải sẽ lâu cần chắc chắn đã tải xong nhé.
  • Các ứng dụng antivirus có ảnh hưởng tới trò chơi hay không. Nếu cần hãy thử gỡ phần mềm diệt virus rồi tiến hành load lại game.
  • Tắt VPN nếu đang mở.
  • Bản Windows hiện tại đang dùng không phải là bản build Windows Insider.

Nếu máy tính bạn đang dùng đảm bảo những điều kiện trên nhưng lỗi treo game vẫn xuất hiện bạn hãy thử sửa theo một số cách dưới đây.

Cách 1: Tải thử ứng dụng hay trò chơi trên Store

Cách này để sửa lỗi cho những bạn không tải được game. Chúng ta hãy thử tải bất kỳ ứng dụng hay trò chơi nào miễn phí trên Microsoft Store đều được. Như vậy chúng ta sẽ kiểm tra được tài khoản Microsoft có vấn đề gì không.

Tải thử game, ứng dụng miễn phí

Cách 2: Reset data game

Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng Start trên máy tính rồi chọn mục Settings. Sau đó trong mục thiết lập Apps chọn trò chơi Age of Empires: Definitive Edition.

Nhấn tiếp vào Advanced Options. Sau đó chúng ta nhấn tiếp vào nút Reset để xóa hết dữ liệu được tạo và khởi động lại game thử xem.

Cách này chúng ta có thể áp dụng với bất cứ ứng dụng hay trò chơi nào cài đặt trên Windows 10 khi có vấn đề.

Reset lại game

Cách 3: Cài đặt lại game

Cách này là phương thức giải quyết cuối cùng khi bạn không thể sửa lỗi treo game trên bản Đế chế 4K.

Truy cập vào Start > Settings > Apps rồi chọn tiếp Age of Empires Definitive Edition. Sau đó click nút Uninstall để tiến hành gỡ bỏ game. Sau đó bạn sẽ cần quay trở lại Store để tiến hành tải lại game.

Cài đặt lại game

Game có cấu hình tối thiểu là CPU lỗi kép 1.GHz hoặc tương, 4 GB RAM, đồ họa Intel HD 4000 trở lên hoặc card đồ hoạ nVIDIA / AMD. Cấu hình tốt nhất để chơi game là CPU 4 luồng 2,4GHz tương đương trở lên, 16 GB RAM và card đồ họa rời nVIDIA GTX 650 / AMD HD 5850 trở lên.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 13/07/2018 10:17
31 👨 4.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC