Cách sửa lỗi lưu ảnh JPEG thành JFIF trên Chrome

Lỗi xảy ra ở bản Chrome 68

Một số trang web hiện tại đã thêm định dạng ảnh JFIF để người dùng tải xuống. Nhưng nếu bạn tải những ảnh đó lên trang web thì không phải ảnh nào cũng upload thành công, do trang web đó không hỗ trợ định dạng JFIF. Trên Chrome 68 một số người dùng lại gặp phải lỗi lưu ảnh định dạng JPEG thành định dạng JFIF, rất khó để sử dụng ảnh ở những mục đích khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi lưu định dạng JPEG thành JFIF trên Chrome hay những trình duyệt khác.

Cách sửa lỗi lưu ảnh JPEG thành file JFIF

Cách 1: Chỉnh sửa qua Registry Editor

Bước 1:

Người dùng nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa regedit và nhấn OK để truy cập.

Từ khóa regedit

Bước 2:

Trong giao diện Registry Editor tiếp theo người dùng truy cập theo đường dẫn thư mục HKEY_CLASSES_ROOT\MIME\Database\Content Type\image/jpeg.

Truy cập thư mục

Bước 3:

Click vào thư mục image/jpeg rồi nhìn sang giao diện bên phải sẽ thấy các giá trị. Click đúp chuột vào Extension hoặc bấm chuột phải Extension và nhấn Modify.

Đổi giá trị

Trong hộp Edit String, do xảy ra lỗi lưu ảnh trên trình duyệt thành định dạng JFIF nên sẽ hiển thị jfif. Người dùng cần nhập jpg trong phần Value data để chuyển đổi lưu ảnh thành định dạng jpg. Nhấn OK để lưu lại.

Cách sửa lỗi này bạn có thể áp dụng trên nhiều trình duyệt khác nếu ảnh lưu tự động chuyển sang định dạng JFIF.

Lưu thành JPG

Cách 2: Chỉnh định dạng ảnh khi lưu

Cách này chỉnh sửa đơn giản, thêm đuôi jpg khi lưu ảnh trên trình duyệt nhưng chỉ chỉnh sửa tạm thời mà thôi. Khi lưu ảnh người dùng thêm đuôi định dạng ảnh sau tên file trong cửa sổ lưu.

Thêm đuôi jpg

Cách 3: Tiện ích chọn lưu định dạng ảnh

Có một số tiện ích trên trình duyệt Chrome giúp bạn có thể lựa chọn định dạng ảnh trong quá trình lưu. Bạn có thể lựa chọn lưu ảnh thành JPG, PNG hoặc WebP nếu được hỗ trợ. 2 định dạng ảnh PNG và JPG sẽ luôn được hỗ trợ do các định dạng này thông dụng hơn.

Bạn tải tiện ích Save image as Type theo link dưới dưới.

Sau khi cài tiện ích trên Chrome, click chuột vào ảnh bạn sẽ được lựa chọn lưu ảnh dưới định dạng JPG, PNG, WebP tùy vào nhu cầu sử dụng. Cách sử dụng chi tiết tiện ích bạn tham khảo bài viết Cách chuyển ảnh WebP thành PNG, JPG trên Chrome, Cốc Cốc.

Tiện ích chuyển định dạng ảnh

Mặc dù JFIF không phải định dạng ảnh hiếm gặp, nhưng hiện tại không có nhiều trang web hỗ trợ upload định dạng JFIF lên trang chủ. Nếu bạn gặp lỗi tải ảnh từ JPG/JPEG thành JFIF trên Chrome, hay nhiều trình duyệt khác thì có thể sử dụng các cách sửa lỗi trên.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/10/2018 08:14
4,84 👨 9.591
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Linh
    Quang Linh

    Thật sự rất hữu ích nha! Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

    Thích Phản hồi 25/06/22
    ❖ Google Chrome