Cách sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên Viber

Công cụ gõ tiếng Việt không hoạt động

Một trong những lỗi thường xảy ra khi sử dụng các ứng dụng trên máy tính như Viber, Zalo,... đó là lỗi gõ tiếng Việt. Mặc dù người dùng đã cài đặt các công cụ gõ tiếng Việt như Unikey trên máy tính, kiểm tra lại hoạt động của Uniley nhưng vẫn không thể gõ được tiếng Việt trên Viber. Vậy làm sao để khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trên Viber? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc những cách sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Viber.

Lưu ý với bạn đọc, các cách dưới đây có thể áp dụng sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Zalo, Messenger, Skype,...

Hướng dẫn sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Viber

Phần lớn nguyên nhân dẫn tới lỗi gõ tiếng Việt trên Viber hay các ứng dụng chat là do công cụ gõ tiếng Việt cài đặt trên máy tính. Cụ thể là do công cụ chưa có quyền truy cập phần mềm. Ở đây tôi sẽ tiến hành sửa lỗi với công cụ Unikey, những công cụ gõ tiếng Việt khác bạn thực hiện tương tự.

Chúng ta sẽ tiến hành cấp quyền Administrator cho Unikey.

Bước 1:

Bạn hãy tắt hoàn toàn công cụ Unikey trên máy tính, bằng cách click chuột phải vào biểu tượng Unikey tại thanh Taskbar hay khay hệ thống rồi chọn Kết thúc.

Tắt công cụ Unikey

Bước 2:

Sau khi đã tắt Unikey trên hệ thống, tại biểu tượng công cụ Unikey trên máy tính click chuột phải chọn Properties.

Giao diện Properties Unikey

Bước 3:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới, nhấn chọn vào tab Compatibility. Sau đó bạn nhìn xuống bên dưới rồi tích chọn vào Change settings for all users.

Thay đổi cài đặt Unikey

Bước 4:

Trong giao diện tiếp theo chúng ta nhấn tiếp vào Run this program as an administrator rồi nhấn ApplyOK để chạy Unikey dưới quyền Admin.

Chạy Unikey dưới quyền Admin

Bước 5:

Mở chương trình Unikey trên máy tính nhấn vào Mở rộng rồi tích chọn vào Khởi động cùng Windows để chạy phần mềm cùng với hệ thống khi khởi động.

Khởi động Unikey cùng Windows

Như vậy bạn đã có thể sửa lỗi gõ tiếng Việt trên ứng dụng chat Viber hay những ứng dụng chat khác trên máy tính. Chúng ta sẽ chạy Unikey dưới quyền Admin, để có thể truy cập được phần mềm chat trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/07/2018 08:14
4,98 👨 13.288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Unikey