Cách sửa lỗi khi dùng iSpring Suite

Trong quá trình tạo E-learning

iSpring Suite là phần mềm vô cùng quen thuộc để soạn bài giảng E-learning. Với iSpring Suite người dùng có thể ghi âm, quay video, tạo các dạng bài tập như tạo bài tập trắc nghiệm trên iSpring Suite. Đặc biệt phần mềm được tích hợp với PowerPoint dưới dạng add-in, giúp các thầy cô dễ dàng hơn trong việc soạn bài giảng

Và trong quá trình sử dụng iSpring Suite, việc gặp một số lỗi là điều không tránh khỏi, dẫn tới PowerPoint cũng gặp vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sửa một số lỗi thường xuyên gặp khi dùng iSpring Suite.

1. Lỗi ẩn iSpring Suite trên PowerPoint

Một số máy tính do có cấu hình yếu nên khi cài đặt iSpring Suite thường gây ra tình trạng lỗi cho PowerPoint. Khi đó sẽ hiển thị thông báo lỗi như hình dưới đây.

Lúc này bạn cần nhấn No để sử dụng được iSpring Suite. Trong trường hợp vô tình nhấn Yes thì có thể khắc phục theo những bước dưới.

Lỗi Add-in

Bước 1:

Trong giao diện PowerPoint bạn nhấn chọn vào biểu tượng Office rồi chọn PowerPoint Options.

Chỉnh tùy chọn PowertPoint

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới nhấn vào mục Add-Ins ở góc trái ngoài cùng giao diện.

Add-ins trên PowerPoint

Ở giao diện tiếp theo phần Manage chọn COM Add-ins rồi nhấn chọn nút Go…

Quản lý Add-ins

Bước 3:

Trong giao diện này hãy tích chọn vào iSpring Suite để thêm add-in vào PowerPoint rồi nhấn OK để sử dụng.

Chọn iSpring Suite

Khi quay lại giao diện PowerPoint sẽ thấy công cụ iSpring Suite hiển thị để sử dụng.

Hiển thị iSpring Suite

2. Lỗi báo phiên bản iSpring Suite

Với lỗi phiên bản iSpring Suite thì sẽ hiển thông báo iSpring Suite components have been corrupted or not installed properly. Please re – install the product.

Lỗi này là do phiên bản PowerPoint không cài đặt phiên bản 32-bit hay 64-bit, trùng với hệ điều hành Windows 32-bit và Windows 64-bit. Cách khắc phục đó là gỡ phiên bản đang dùng rồi cài đặt lại phiên bản mới.

Ngoài ra những lỗi khác khi dùng iSpring Suite thì chỉ cần lưu lại bài rồi thoát PowertPoint và mở lại để sửa lỗi là được.

Trên đây là 2 lỗi thường xảy ra khi dùng iSpring Suite trên máy tính. Nếu máy tính của bạn không có cấu hình cao thì khi soạn bài trên iSpring Suite nên thực hiện từng bước và từ từ, không nên click chuột liên tục dễ gây lag chương trình.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 29/12/2018 12:00
3,77 👨 28.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác