Cách sửa lỗi chơi Đế chế 4K giật, lag

Chơi game không ổn định

Phiên bản Đế chế 4K - Age of Empires: Definitive Edition mới ra mắt người dùng nên còn tồn tại một số lỗi mà người chơi phán ảnh, như lỗi loading game, lỗi giật hoặc lag trong khi chơi game. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc trải nghiệm game của các game thủ, khi Đế chế 4K hứa hẹn mang tới chất lượng hình ảnh đẹp mắt với độ phân giải lên tới 4K.

Trong quá trình chờ Microsoft sửa những lỗi phát sinh trên game, chúng ta có thể tham khảo một số cách khắc phục lỗi chơi Đế chế 4K bị giật và lag theo bài viết dưới đây.

Cách khắc phục lỗi Đế chế 4K giật, lag

1. Cập nhật driver mới nhất cho VGA

Một trong những lỗi khiến Đế chế 4K có tình trạng giật, lag lag do card màn hình VGA chưa cập nhật phiên bản mới nhất để có thể tương thích với game. Đế chế 4K có dung lượng khoảng hơn 17 GB, và cần card đồ họa rời nVIDIA GTX 650 / AMD HD 5850 trở lên. Nếu vậy, bạn cần cập nhật card đồ họa trên máy tính để có thể tương thích khi chơi game, giảm tình trạng khung hình giảm chất lượng, hình ảnh giật hoặc font chữ bị lỗi.

Bạn đọc có thể tham khảo một số cách cập nhật diver trong bài viết dưới đây.

Nâng cấp driver màn hình

2. Kích hoạt chế độ Best Performance

Nếu bạn để ý trên máy tính sẽ có 3 chế độ là Better Batery, Better Performance và Best Performance. Thường thì mọi người sẽ sử dụng máy ở chế độ Better Batery để tránh làm hại pin. Nhưng chế độ này sẽ làm giảm các tác vụ trên máy tính, theo đó CPU và GPU cũng giảm. Đồng nghĩa với việc Đế chế 4K cũng sẽ có hiện tượng bị giật, lag khung hình. Nếu vậy bạn hãy kích hoạt chế độ Best Performance để máy tính hoạt động hết công suất, đặc biệt với laptop Nvidia khi nó có khả năng tự chuyển đổi loại VGA.

Bật chế độ Best Performance

3. Sử dụng phần mềm tăng hiệu suất chơi game

Việc sử dụng các phần mềm tăng hiệu suất máy tính khi chơi game sẽ giúp máy tính giảm được tính trạng giật hoặc lag khung hình, như khi chơi Đế chế 4K . Người dùng có thể sử dụng phần mềm Game Fire để tăng hiệu suất máy tính.

Theo đó phần mềm này sẽ tắt toàn bộ những tính năng không cần thiết trên máy tính, như các tiến trình chạy kèm ở chế độ Game Mode, chỉnh sửa lại hệ thống và chỉ sử dụng hiệu suất máy tính để chơi game.

Bước 1:

Trước hết bạn tải phần mềm Game Fire theo link dưới đây, sau đó tiến hành cài đặt phần mềm. Quá trình cài đặt phần mềm có những bước cơ bản như khi bạn cài đặt phần mềm khác.

Tải công cụ Game Fire

Bước 2:

Khởi động phần mềm để mở giao diện của game. Nhấn vào Turn on Game Mode để chuyển máy tính sang chế độ Game Mode.

Bật chế độ Game mode

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới bạn sẽ thấy phần mềm tổng hợp đầy đủ những chương trình đang chạy trên máy tính, mà muốn ngừng hoạt động trong khi chạy chế độ Game Mode. Tích chọn rồi nhấn OK hoặc có thể nhấn Check All để đánh dấu tất cả nếu cần thiết.

Chọn tiến trình muốn dừng

Chúng ta chờ vài giây để chế độ Game Mode được khởi động.

Bật chế độ Game Mode

Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy bản báo cáo số dịch vụ và số tiến trình đã dừng lại, kèm theo dung lượng RAM đã tiết kiệm được. Nếu dung lượng RAM được giải phóng nhiều sẽ giúp máy tính tăng hiệu suất khi chơi game trên Windows 10.

Báo cáo dung lượng RAM giải phóng

Bước 4:

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng chế độ Game Mode thì nhấn vào Turn off Game Mode để tắt đi.

Tắt Game Mode

Ngoài ra, người dùng có thể tắt chế độ Game Bar trên máy tính để tăng hiệu suất chơi game, do chế độ này sẽ tự động khởi động khi bật game trên máy tính. Bạn đọc tham khảo cách tắt chế độ Game Bar trong bài viết Làm sao để giảm lag, giật chơi game trên Windows 10?.

4. Dùng WTFast cải thiện mạng lag

Ngoài việc chơi Đế chế 4K bị giật khung hình do hiệu suất máy tính, thì cũng xảy ra tình trạng giật, lag Đế chế 4K do lỗi mạng. Hiện tại Đế chế 4K vẫn đang trong quá trình dùng server thử nghiệm nên bạn cần cải thiện tốc độ mạng để chơi game mượt hơn.

Phần mềm WTFAST sẽ giúp giảm ping khi chơi game online, tăng tốc độ mạng để bạn có thể dễ dàng hơn khi chơi game. Cách cài đặt và sử dụng WTFast bạn đọc tham khảo trong bài viết Hướng dẫn cài đặt WTFast để giảm ping khi chơi game online, khi đứt cáp.

Cài WTFast

Những lỗi phát sinh khi chơi game là điều không thể tránh khỏi, như lỗi giật hoặc lag trên Đế chế 4K. Người chơi hãy thử những cách sửa trên đây để tăng hiệu suất chơi game trên máy tính, trong đó có Đế chế 4K.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 01/03/2018 22:10
51 👨 6.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC