Cách sửa lỗi chia sẻ máy in trên Windows

Báo mã lỗi 0x000006d9

Với khối văn phòng khi sử dụng máy in thường xuyên phải chia sẻ máy in, nhằm tiết kiệm thời gian khi các máy tin có thể cùng in một tài liệu. Việc chia sẻ máy in rất dễ dàng, bạn có thể chia sẻ máy in qua mạng Lan rất nhanh chóng. Tuy nhiên trong quá trình chia sẻ máy in nhiều người gặp phải lỗi không thể chia sẻ được. Khi đó màn hình hiển thị thông báo lỗi kèm theo mã lỗi để người dùng được biết. Khi xảy ra báo lỗi thì việc chia sẻ, kết nối giữa các máy in trong cùng mang Lan chắc chắn sẽ gặp khó khăn, ảnh hưởng tới việc in ấn tài liệu. Vậy làm sao để sửa lỗi chia sẻ máy in trong cùng mạng Lan?

Hướng dẫn sửa lỗi chia sẻ máy in

Báo lỗi khi chia sẻ máy in có 2 kiểu thông báo khác nhau. Nếu người dùng sử dụng Printer properties để chia sẻ máy in thì có thông báo lỗi Printer settings could not be saved. Operation could not be completed.

Báo lỗi khi dùng Printer Properties

Nếu sử dụng Add Printer để truy cập vào máy in đã được chia sẻ thì có thông báo lỗi Windows could not share your printer. Operation could not be completed. Tất cả đều có mã lỗi error 0x000006d9.

Báo lỗi khi dùng Add Printer

Bước 1:

Trước hết bạn cần kích hoạt lại chế độ Turn on network discovery và Turn on file and printer sharing trong giao diện Change Advanced Sharing Settings.

Bật chế độ chia sẻ máy in

Bước 2:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở giao diện hộp thoại Run và nhập từ khóa services.msc và nhấn OK.

Tuy cập services.msc

Bước 3:

Trong giao diện Services bạn tìm tới dịch vụ Windows Firewall hoặc Windows Defender Firewall tùy vào từng hệ điều hành rồi click đúp để mở.

Windows Firewall

Chuyển sang giao diện mới tại phần Startup Type người dùng chuyển thành Automatic rồi nhấn vào Apply và OK để lưu lại thay đổi mới.

Chuyển thành Automatic

Sau khi thực hiện các bước trên chúng ta khởi động lại máy tính. Cuối cùng bạn tiến hành chia sẻ lại giữa các máy in cùng mạng Lan và không còn bị báo lỗi như trên nữa. Việc không chia sẻ được giữa các máy in cũng là một trong những lỗi máy in thường gặp, bên cạnh một số lỗi như lỗi kết nối máy in với máy tính, lỗi offline của máy in,...

Hy vong bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 19/03/2019 21:51
3,85 👨 18.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in