Cách sửa lỗi AirDrop không hoạt động

AirDrop được cho là giúp dễ dàng chuyển dữ liệu từ thiết bị Apple này sang thiết bị Apple khác. Nó làm như vậy bằng cách sử dụng WiFi và Bluetooth để tạo một kênh liên lạc được mã hóa. Nhưng thật không may, AirDrop không phải lúc nào cũng hoàn hảo và hoạt động như ý muốn.

Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao AirDrop không hoạt động trên iPhone, iPad hoặc máy Mac của mình, thì bài viết sau đây có thể giúp ích cho bạn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn có thể làm để khắc phục lỗi AirDrop trên thiết bị Apple.

1. Thay đổi cài đặt hiển thị AirDrop

AirDrop cung cấp cho bạn 3 tùy chọn hiển thị: Everyone, Contacts Only hoặc Receiving Off. Nếu thiết bị của bạn không hiển thị trong AirDrop, hãy thử chuyển sang từng tùy chọn này để khắc phục.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy mở Control Center, sau đó nhấn và giữ ở phần trên cùng bên trái để hiển thị nút AirDrop và chọn một tùy chọn khác. Trên máy Mac, hãy mở Control Center và nhấp vào AirDrop từ phần trên cùng bên trái. Trong cửa sổ pop-up, chọn Everyone hoặc Contacts Only.

AirDrop nhận các tùy chọn hiển thị trong Control Center trên iPhone
AirDrop nhận các tùy chọn hiển thị trong Control Center trên iPhone

2. Chuẩn bị cả hai thiết bị để nhận yêu cầu AirDrop

Đôi khi, chuẩn bị thiết bị của bạn để chuyển giao AirDrop sắp tới, giúp thiết bị có nhiều khả năng hiển thị trên thiết bị của người khác hơn, rất hữu ích. Mở khóa iPhone hoặc iPad của bạn và để nó trên màn hình chính để chuẩn bị. Đối với máy Mac, hãy mở cửa sổ Finder mới và chọn Go > AirDrop từ thanh menu.

Chuẩn bị thiết bị để nhận yêu cầu AirDrop
Chuẩn bị thiết bị để nhận yêu cầu AirDrop

3. Tắt giới hạn AirDrop

Nếu AirDrop hoàn toàn không hiển thị, bạn có thể đã chặn nó trong phần Content & Privacy Restrictions. Trên iPhone hoặc iPad, đi tới Settings > Screen Time > Content & Privacy Restrictions > Allowed Apps.

Hạn chế về nội dung và quyền riêng tư hiển thị AirDrop dưới dạng ứng dụng được phép
Hạn chế về nội dung và quyền riêng tư hiển thị AirDrop dưới dạng ứng dụng được phép

Trên máy Mac, đi tới System Settings > Screen Time > Content & Privacy > App Restrictions.

Tắt giới hạn AirDrop trên máy Mac
Tắt giới hạn AirDrop trên máy Mac

Đảm bảo AirDrop được bật cho từng thiết bị. Bạn có thể cần nhập mật mã Screen Time để thực hiện những thay đổi này.

4. Kích hoạt AirDrop qua mạng di động

Phạm vi của AirDrop (Bluetooth) là khoảng 30 feet (9m), vì vậy nếu bạn di chuyển vượt quá khoảng cách đó, AirDrop sẽ không hoạt động nữa. Nhưng nếu bạn đã cập nhật thiết bị của mình lên iOS/iPadOS 17.1 (hoặc mới hơn), bạn có thể bật cài đặt để cho phép truyền file AirDrop tiếp tục ngay cả khi bạn rời khỏi phạm vi.

Trên iPhone hoặc iPad của bạn, hãy đi tới Settings > General > AirDrop và bật Use Cellular Data để đảm bảo quá trình truyền diễn ra qua LTE hoặc 5G.

Kích hoạt AirDrop qua mạng di động
Kích hoạt AirDrop qua mạng di động

5. Cho phép chia sẻ bằng cách đưa các thiết bị lại gần nhau

Bản sửa lỗi cụ thể này dành riêng cho NameDrop, một tính năng được Apple giới thiệu cùng với iOS 17. Bạn có thể sử dụng NameDrop để chia sẻ thông tin liên hệ bằng cách đặt cạnh trên của hai iPhone gần nhau.

Nếu NameDrop không hoạt động, hãy kiểm tra xem thiết bị của bạn có cài đặt phù hợp hay không. Trên iPhone của bạn, đi tới Settings > General > AirDrop và bật Bringing Devices Together nếu bạn chưa thực hiện.

Lưu ý rằng NameDrop chỉ cho phép bạn chia sẻ thông tin liên hệ mới. Bạn không thể cập nhật địa chỉ liên hệ hiện có bằng NameDrop.

6. Tắt chế độ Không làm phiền

Thiết bị của bạn có thể không nhận được yêu cầu chuyển từ AirDrop vì chế độ Do Not Disturb hoặc Focus được bật. Mở Control Center và nhấn vào biểu tượng mặt trăng hoặc Focus để tắt tính năng này trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn.

Trung tâm điều khiển trên máy Mac
Trung tâm điều khiển trên máy Mac

7. Khởi động lại WiFi và Bluetooth trên cả hai thiết bị

Một giải pháp đặc biệt hữu ích nếu AirDrop không hoạt động là tắt và bật lại WiFi và Bluetooth. Mở Control Center trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn và nhấn vào biểu tượng WiFi và Bluetooth để tắt chúng, sau đó chọn lại chúng để bật lại.

8. Sử dụng AirDrop từ thiết bị Apple thứ ba

Đây không phải là tùy chọn dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu có thiết bị Apple dự phòng, bạn nên thử sử dụng thiết bị đó để kết nối qua AirDrop. Thông thường, nếu iPhone, iPad hoặc Mac của bạn hiển thị trên thiết bị mới này, thì nó cũng đột nhiên xuất hiện trên thiết bị gốc.

Nhiều thiết bị trong AirDrop sharesheet
Nhiều thiết bị trong AirDrop sharesheet

9. Gửi một file thay vì nhiều file

AirDrop cho phép bạn chia sẻ nhiều loại file cùng lúc. Nhưng nếu AirDrop không hoạt động, bạn có thể muốn đơn giản hóa vấn đề bằng cách gửi một file mỗi lần.

Các file AirDrop tự động mở trong một ứng dụng có liên quan. Chẳng hạn, hình ảnh mở trong ứng dụng Photos. Tuy nhiên, nhiều loại file không phải lúc nào cũng mở trong cùng một ứng dụng, điều này có thể giải thích tại sao chuyển AirDrop không thành công.

10. Kiểm tra thư mục Downloads để tìm file bị thiếu

Nếu AirDrop đã gửi một file đến thiết bị của bạn nhưng bạn không thể tìm thấy file đó, hãy xem trong thư mục Downloads. Trên iPhone, hãy mở ứng dụng Files và tìm thư mục Downloads trong iCloud Drive hoặc truy cập On My iPhone. Trên máy Mac, bạn thường có thể tìm thấy thư mục Downloads bằng cách mở cửa sổ Finder mới và nhấn Option + Cmd + L. Bạn cũng có thể tìm thấy thư mục này bên cạnh Trash trong Dock của mình.

Kiểm tra thư mục Downloads để tìm file bị thiếu
Kiểm tra thư mục Downloads để tìm file bị thiếu

11. Tắt VPN để AirDrop hoạt động

Một số người dùng nhận thấy rằng AirDrop không hoạt động cho đến khi họ tắt VPN trên iPhone hoặc Mac. Bạn có thể cần thực hiện việc này trong ứng dụng VPN hoặc trong cài đặt thiết bị của mình.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > VPN để thực hiện việc này. Trên máy Mac, đi tới System Settings > Network > VPN.

12. Mở tường lửa của máy Mac để có nhiều kết nối hơn

Tường lửa trên máy Mac của bạn có thể được đặt để chặn tất cả các kết nối đến, thường bao gồm các lần chuyển AirDrop mới. Bạn sẽ cần nới lỏng các hạn chế này khỏi cài đặt hệ thống nếu AirDrop vẫn không hoạt động.

Chuyển đến System Settings > Network > Firewall. Nhấp vào nút chuyển đổi để tắt tường lửa, bạn có thể cần nhập mật khẩu quản trị viên của mình để thực hiện việc này.

Mở tường lửa của máy Mac
Mở tường lửa của máy Mac

13. Đăng nhập lại vào tài khoản Apple ID

Lần lượt đi tới Settings hoặc System Settings trên iPhone hoặc máy Mac, sau đó chọn [Tên của bạn] ở đầu Settings và chọn Sign Out. Chọn dữ liệu để giữ trên thiết bị của bạn, sau đó xác nhận bạn muốn đăng xuất. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn giữ dữ liệu trên thiết bị của mình vì bạn dự định đăng nhập lại vào cùng một tài khoản.

Sau khi đăng xuất, hãy quay lại Settings để đăng nhập lại vào Apple ID của bạn.

14. Cập nhật hệ điều hành

Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật mới cho iOS, iPadOS và macOS, được thiết kế để sửa lỗi phần mềm. Nếu AirDrop không hoạt động, hãy cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của bạn để khắc phục.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > General > Software Update. Trên máy Mac, hãy mở menu Apple () và đi tới System Settings > General > Software Update.

Kiểm tra cập nhật phần mềm iOS trong Cài đặt iPhone
Kiểm tra cập nhật phần mềm iOS trong Cài đặt iPhone

15. Khởi động lại cả hai thiết bị

Đây là một mẹo khắc phục sự cố cổ điển vì nó rất hiệu quả. Khởi động lại iPhone, iPad hoặc máy Mac có thể là tất cả những gì bạn cần để AirDrop hoạt động trở lại. Và chỉ mất một chút thời gian để thử nó.

16. Reset cài đặt mạng trên iPhone

Bạn có thể reset cài đặt mạng trên iPhone hoặc iPad để khắc phục tất cả các loại sự cố WiFi hoặc Bluetooth, bao gồm cả sự cố AirDrop không hoạt động. Khi bạn reset các cài đặt này, thiết bị của bạn sẽ quên mọi mật khẩu WiFi mà bạn đã lưu, vì vậy bạn sẽ phải kết nối lại với các mạng đáng tin cậy.

Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục, hãy đi tới Settings > General > Transfer or Reset [Device] > Reset and tap Reset Network Settings. Nhập mật mã của bạn, sau đó xác nhận bạn muốn reset cài đặt mạng.

Reset cài đặt mạng trên iPhone
Reset cài đặt mạng trên iPhone

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/12/2023 11:19
55 👨 33.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng