Cách sử dụng Google Maps mà không lo tốn dung lượng

Khi cần di chuyển mà bạn lại không thông thuộc đường thì Google Maps chính là ứng dụng đồng hành giúp bạn trên mọi quãng đường. Google Maps là một trong những ứng dụng không thể thiếu trên bất kỳ smartphone nào hiện nay. Khi sử dụng Google Maps theo thói quen chúng ta thường cần bật mạng 3G/4G để sử dụng, điều này làm tiêu tốn không ít dung lượng trong tài khoản của bạn. Tuy nhiên, Google Maps có một tính năng vô cùng đặc mà ít người dùng để ý tới đó là sử dụng ngoại tuyến mà không cần sử dụng mạng.

Với tính năng này cho phép bạn di chuyển khắp mọi nơi mà không phải lo tốn dung lương mạng. Để sử dụng chức năng này các bạn cần tải trước khu vực bản đồ. Với một khu vực bản đồ chỉ định, bạn tải về thì các lần sử dụng sau các bạn chỉ cần vào thẳng ứng dụng Google Maps và tìm đường mà không cần tốn dung lượng.

Để sử dụng tính năng này bạn thực hiện như sau:

Bước 1:

Đầu tiên kết nối wifi hoặc 3G/4G cho điện thoại, tiếp đó truy cập vào ứng dụng Google Maps để sử dụng.

Bước 2:

Truy cập vào ứng dụng bản đồ Chọn bản đồ ngoại tuyến Chọn khu vực tùy chỉnh

Truy cập vào menu tùy chọn ở biểu tượng 3 gạch ngang trên trên bên trái màn hình, sau đó chọn “Offline maps” (Bản đồ ngoại tuyến) > Chọn vào “Custom map” (Bản đồ tùy chỉnh).

Bước 3:

Bạn tìm địa điểm thường xuyên di chuyển Tải xuống để sử dụng

Ở mục bản đồ tùy chỉnh, giờ bạn có thể phóng tho hoặc thu nhỏ địa điểm mà bạn cần duy chuyển hoặc sử dụng thường xuyên.

Ở cuối màn hình sẽ có ghi dung lượng của bản đồ khi bản muốn tải xuống. Sau khi điều chỉnh xong bạn chọn mục “Download” (tải xuống), để tiến hành tải xuống khu vực bản đồ đó để sử dụng ngoại tuyến.

Sau khi tải về hoàn tất, bạn có thể tìm kiếm đường đi như cách tra cứu bình thường khi có mạng.
Hạn chế của việc này là bạn chỉ có thể tìm kiếm được ở khu vực mà bạn đã lưu trên bản đồ, nếu trường hợp bạn đã đi ra ngoài khu vực đã lưu thì bạn sẽ không còn nhận được chỉ dẫn chính xác nữa.
Tốt nhất là bạn hãy lưu khu vực bản đồ offline của mình rộng hơn một chút và nếu có thể thì lưu thêm những khu vực phụ cận, những vùng mà bạn sẽ đi qua.

Lưu ý: Bản đồ ngoại tuyến vừa tải về có thể sử dụng trong vòng 29 ngày, sau khoảng thời gian này, dữ liệu sẽ tự động bị xóa và bạn phải thực hiện tải lại.

Hy vọng với những bước hướng dẫn sử dụng Google Maps mà không tốn dung lượng trên sẽ giúp bạn có thề sử dụng bản đồ một cách hiệu quả.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 10/02/2018 09:45
3,45 👨 5.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps