Cách sử dụng Google Drawing

Tiện ích Google bản vẽ

Bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google đã mang lại rất nhiều thuận lợi và tiện ích cho người dùng. Chúng ta có thể soạn thảo nội dung với Google Docs, tạo bảng tính với Google Sheets hay thiết kế bản vẽ với Google Drawing.

Google Drawing cung cấp tới người dùng các công cụ để vẽ hay thiết kế nhiều nội dung khác nhau. Bạn có thể vẽ các khối hình học, tạo các sơ đồ, bài giảng,… Và mọi thao tác người dùng thực hiện sẽ đều được lưu lại, tương tự như khi chúng ta thực hiện trên các công cụ soạn thảo online khác của Google. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Google Drawing.

Hướng dẫn vẽ trên Google Drawing

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài tiện ích Google Drawing trên trình duyệt.

Cài tiện ích

Bước 2:

Hiển thị giao diện các ứng dụng đang cài đặt trên trình duyệt, nhấn vào Google Bản vẽ.

Google bản vẽ

Tiếp đến người dùng sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để có thể sử dụng tiếp Google Bản vẽ.

Tài khoản Google

Bước 3:

Ngay sau đó người dùng sẽ được chuyển tới giao diện Google Bản vẽ. Công cụ cần thiết để tạo bản vẽ trên Google Bản vẽ đó chính là nhóm Hình dạng với những kiểu hình khối khác nhau.

Nhóm Hình khối

Trong từng kiểu chủ đề hình khối sẽ có những kiểu hình khác nhau.

Nhiều kiểu hình khối

Tiếp đến sẽ là những kiểu đường kẻ dùng trong thiết kế.

Kiểu đường kẻ

Bước 4:

Bây giờ bạn sẽ dùng những công cụ này để tạo bản vẽ. Chẳng hạn tôi sẽ vẽ sơ đồ trên Google Bản vẽ.

Đầu tiên trong mục Hình dạng chọn vào nhóm Hình dạng để lựa chọn các kiểu hình khác nhau. Với kiểu sơ đồ có thể dùng hình chữ nhật hoặc hình chữ nhật bo tròn, hình tròn, hình tam giác, tùy vào yêu cầu trình bày sơ đồ.

Vẽ hình khối

Sau đó bên trên sẽ hiển thị thanh công cụ để chỉnh sửa hình vẽ, cũng như thêm nội dung vào hình vẽ. Công cụ nhập văn bản tương tự như Google Docs.

Nhập văn bản

Tiếp đó có thể lựa chọn màu chữ, thay đổi màu viền của hình vẽ, đổ màu trong khung hình chữ nhật,…

Thay đổi hình khối

Bước 5:

Tiếp đến chúng ta sẽ vẽ những hình khối khác nhau. Google Google Bản vẽ có sẵn phần đo kích thước chiều rộng, chiều ngang giữa các hình khối với nhau để cho ra được các hình khối giống nhau về kích thước. Ở mỗi cạnh của hình khối sẽ đều có thanh đo kích thước như hình. Người dùng sẽ dựa vào đó để điều chỉnh những hình vẽ tiếp theo.

Cạnh điều chỉnh kích thước

Với đường kẻ màu đỏ này, bạn sẽ dùng để canh lề giữa các hình khối.

Canh lề

Bước 6:

Tiếp đến vẽ các đường kẻ từ hình đã có thì sẽ có 4 vị trí chấm tròn ở từng cạnh. Các vị trí này sẽ đều ở giữa các cạnh của khung hình, giúp bạn tránh bị lệch khi vẽ đường thẳng.

Vẽ đường kẻ

Với đường kẻ chúng ta có thể lựa chọn độ đậm của đường kẻ, chọn kiểu nét liền hay nét đứt, chọn màu cho đường kẻ.

Chọn kiểu đường kẻ

Bạn sử dụng các công cụ khác để hoàn thành bản vẽ của mình.

Hoàn thành bản vẽ

Bước 7:

Ngoài việc sử dụng các kiểu hình khối để thiết kế bản vẽ, chúng ta có thể chèn hình ảnh vào nội dung hay dùng khối văn bản để nhập nội dung.

Chèn khối văn bản

Bước 8:

Cuối cùng khi đã hoàn thiện xong bản vẽ có thể nhất nút Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ nội dung. Để chia sẻ được bản thiết kế thì người dùng cần phải đặt tên cho file.

Các tùy chọn chia sẻ file cũng sẽ giống như khi bạn chia sẻ trên Google Drive hay những công cụ soạn thảo online khác. Bạn đọc có thể tham khảo một số tùy chỉnh chia sẻ trên Google Drive theo bài viết dưới đây.

Chia sẻ bản vẽ

Trên đây là cách sử dụng cơ bản công cụ Google Bản vẽ, thiết kế bản vẽ trực tuyến trên Google. Nếu bạn có chút tay nghề thiết kế thì Google Drawing sẽ giúp tạo ra không chỉ những kiểu sơ đồ, mà còn có những bản vẽ đẹp mắt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 11/01/2019 20:55
4,65 👨 9.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo