Cách kiểm tra iPhone có hỗ trợ nhắn tin RCS không

Apple đã công bố hỗ trợ giao thức RCS cho phép người dùng iPhone và Android nhắn tin miễn phí với nhau. Khi có công nghệ nhắn tin RCS này, người dùng có thể sử dụng một số tính năng như xác nhận đã đọc tin nhắn, sử dụng biểu tượng cảm xúc, nhắn tin miễn phí… Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có hỗ trợ RCS không.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone hỗ trợ RCS không

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cập nhật iOS 18 lên bản beta mới nhất sau đó truy cập vào Settings rồi nhấn tiếp vào phần General. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào phần About.

Kiểm tra iOS 18

Bước 2:

Nếu nhà mạng hỗ trợ giao thức RCS thì bạn nhấn vào mục Carrier rồi tìm tới phần IMS Status để kiểm tra. Khi iPhone có hỗ trợ RCS sẽ hiển thị là Voice, SMS & RCS. Ngược lại, nếu không hỗ trợ thì iPhone sẽ chỉ hiển thị Voice & SMS.

iPhone có hỗ trợ tin nhắn RCS

Bước 3:

Để kích hoạt tính năng bạn truy cập vào Settings rồi nhấn vào mục Apps, chọn tiếp vào ứng dụng Messages để điều chỉnh. Lúc này bạn chỉ cần sau đó kích hoạt RCS Messaging trong phần Text Messaging để sử dụng là được.

Kích hoạt hỗ trợ tin nhắn RCS

Hiện tại RCS mới chỉ áp dụng với các nhà mạng tại Mỹ như Verizon, AT&T và T-Mobile. Nhà mạng Bell tại Canada, Telefonica tại Tây Ban Nha và O2 tại Đức cũng hỗ trợ RCS trên iPhone chạy iOS 18 developer beta 3 trở lên.

Sau khi kích hoạt hỗ trợ RCS trên điện thoại thì bạn cần chờ một khoảng thời gian để mã cấp phép được gửi đến điện thoại.

Chủ Nhật, 04/08/2024 12:45
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin