Cách quét virus file ngay trên Gmail

Thông qua VirusTotal

Bên cạnh những phần mềm quét virus, kiểm tra virus trên máy tính thì chúng ta có thể tìm tới những trang web quét virus, phần mềm độc hại và URL trực tuyến như VirusTotal. Đây là dịch vụ quét virus nổi tiếng được nhiều người sử dụng, có cả phiên bản trên web và cho mobile.

Ngoài việc phải truy cập trực tiếp vào trang chủ hay mở ứng dụng, người dùng có thể gửi file cần quét tới VirusTotal ngay trên Gmail hay những dịch vụ email khác như Outlook, Yahoo Mail,… Mail kết quả quét sẽ được gửi tới bạn ngay sau đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách check virus file trên Gmail.

Hướng dẫn quét virus file trên Gmail

Bước 1:

Bạn mở Gmail hay bất cứ dịch vụ gửi email nào rồi tiến hành mở nút soạn thư như bình thường. Trong phần địa chỉ người dùng nhập scan@virustotal.com, phần chủ đề mail nhập Scan, nhấn biểu tượng kẹp bên dưới để tải các file cần quét virus. Sau đó nhấn nút Gửi email.

Người dùng cần lưu ý chúng ta không thể tải các file dạng phần mềm như exe, msi để kiểm tra qua cách này. Số lượng file gửi để kiểm tra virus sẽ không giới hạn, nhưng dung lượng tổng file gửi sẽ phải nằm trong dung lượng giới hạn của các dịch vụ email, như Gmail là 25MB.

Tải file muốn quét

Bước 2:

Sau đó người dùng sẽ nhận được email phản hồi từ VirusTotal với tiêu đề [VirusTotal] Server notification. Khi mở nội dung mail bạn sẽ thấy kết quả của từng file đã gửi. Mỗi một mail sẽ bao gồm các nội dung kiểm tra chi tiết.

  • Thời gian khi quét file bằng VirusTotal.
  • Tên file, kích thước của file, mã hash (MD5 và SHA1) của file.
  • Danh sách các chương trình quét virus với phiên bản và kết quả ngay bên cạnh với found nothing là file an toàn.

Kết quả quét

Với cách kiểm tra này chúng ta có thể kiểm tra nhiều file cùng lúc, nhưng bạn cần chú ý không được vượt quá giới hạn mail gửi của từng dịch vụ mail. Bạn có thể mở kết quả kiểm tra bất cứ khi nào cần để kiểm tra lại.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 23/12/2018 07:21
44 👨 24.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail