Cách tắt toàn bộ tiện ích trên Chrome chỉ bằng 1 cú click chuột

Chỉ cần 1 lần click chuột

Thao tác tắt tiện ích trên Chrome là thao tác vô cùng quen thuộc và đơn giản. Nếu không muốn dùng tiện ích thì chỉ cần vào trang quản lý extension để tắt, còn nếu muốn xóa tiện ích thì cần xóa trong trình quản lý trên Chrome. Vậy nếu muốn tắt cùng lúc các tiện ích trên Chrome thì làm như thế nào?

Nghe thì có vẻ khó nhưng thực tế lại vô cùng dễ dàng khi chúng ta sử dụng những tiện ích tắt toàn bộ tiện ích đang bật trên Chrome, chỉ với 1 cú click chuột vô cùng đơn giản. Bạn không cần phải truy cập vào trang quản lý để tắt chỉ cần nhấn 1 lần là xong. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các extension tắt toàn bộ tiện ích đang mở trên Chrome.

Hướng dẫn tắt toàn bộ tiện ích trên Chrome

1. Tiện ích Extensity

Bước 1:

Bạn click vào link trên để cài đặt tiện ích Extensity trên trình duyệt. Khi click vào biểu tượng tiện ích cuối thanh truy cập, người dùng sẽ thấy danh sách toàn bộ các extension và các ứng dụng được cài đặt trên Chrome.

Những tiện ích nào đã bị vô hiệu hóa sẽ được làm mờ và vẫn xuất hiện trong danh sách này.

Extensity danh sách tiện ích

Bước 2:

Để tắt toàn bộ tiện ích đang cài đặt nhấn chọn vào nút Switch enable extensions off. Nếu muốn bật lại nhấn nút Switch enabled extensions off, để bật lại những tiện ích đang hoạt động trước khi tắt. Nếu một số tiện ích yêu cầu xác nhận, nhấn vào Re-enable.

Vô hiệu hóa tiện ích

Bước 3:

Nếu muốn thiết lập quản lý tiện ích Extensity, bấm chuột phải vào tiện ích chọn Tùy chọn, sau đó tích chọn vào Show enabled Extensions at the top để hiển thị những tiện ích đang hoạt động lên trên đầu danh sách nhấn Save để lưu lại.

Tùy chọn tiện ích Extensity

2. Tiện ích Disable Extension and Apps

Bước 1:

Sau khi cài đặt người dùng cũng sẽ thấy biểu tượng tích ở cuối thanh truy cập địa chỉ. Sẽ có 2 cách tắt toàn bộ tiện ích thông qua Disable Extension and Apps: chỉ cần nhấn vài biểu tượng tiện ích để tắt, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + E.

Disabel Extension and Apps

Bước 2:

Ngoài ra người dùng có thể tạo danh sách trắng chứa các tiện ích hay apps không tắt thông qua Disable Extension and Apps. Nhấn chuột phải lên biểu tượng tiện ích rồi chọn Tùy chọn. Sau đó bạn hãy tích chọn vào những tiện ích muốn hoạt động ngay cả khi bật Disable Extension and Apps.

Danh sách trắng tiện ích không vô hiệu hóa

3. Tiện ích Extension Police

Extension Police có khả năng chặn những tiện ích độc hại cài đặt trên Chrome, còn hỗ trợ tắt nhanh toàn bộ những tiện ích đang hoạt động. Tại biểu tượng của tiện ích, nhấn chọn vào sẽ thấy danh sách các tiện ích đang hoạt động nằm trong mục Active.

Để tắt toàn bộ tiện ích nhấn chọn vào dòng chữ +rules hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + 2. Chúng ta cũng có thể tắt riêng từng tiện ích hay ứng dụng bằng thanh ngang.

Tắt toàn bộ tiện ích bằng Extension Police

Ngoài ra khi kéo xuống dưới danh sách chúng ta sẽ thấy phần Not Active với những tiện ích không còn hoạt động trên Chrome.

Những tiện ích vô hiệu hóa

4. Tiện ích Disable Extensions Temporarily

Disable Extension Temporarily thì lại đơn giản hơn rất nhiều vì chỉ có tính năng tắt nhanh toàn bộ các extension mà thôi. Sau khi cài đặt xong tiện ích rồi nhấn vào biểu tượng, toàn bộ các extension trên Chrome sẽ tự động được vô hiệu hóa. Ấn lại lần nữa để bật lại toàn bộ tiện ích.

Disable Extension Temporarily tắt tiện ích

5. Tiện ích One Click Extension Manager

Bước 1:

Sau khi cài đặt tiện ích trên trình duyệt, nhấn chọn vào biểu tượng bạn sẽ thấy danh sách các extesion trên Chrome, gồm những tiện ích đang hoạt động sẽ xuất hiện trên đầu và in đậm, còn lại là những tiện ích không hoạt động được làm mờ ở phía dưới.

One Click Extension Manager

Để tắt toàn bộ tiện ích có trong danh sách, nhấn vào nút Disable All.

Vô hiệu hóa toàn bộ tiện ích

Bước 2:

Để kích hoạt lại danh sách tiện ích trên Chrome, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z với máy Windows và CMD + Z với máy Mac, hoặc Super + x trên Ubunto. Hoặc có thể click trực tiếp vào tiện ích nào mà bạn muốn khởi động lại.

Bước 3:

Để gỡ nhanh tiện ích trên trình duyệt, truy cập tiện ích trên Chrome Web Store hay trang quản lý extension của Chrome. Ngoài ra khi người dùng nhấn chuột phải vào tiện ích sẽ thấy xuất hiện thêm ba biểu tượng chức năng.

Với biểu tượng quả địa cầu để truy cập tiện ích trên Chrome Web Store, dấu 3 chấm để mở trang quản lý extension của Chrome và thùng rác để xóa tiện ích.

Tùy chỉnh cho từng tiện ích

Trên đây là một số tiện ích có tính năng tắt toàn bộ extension cài đặt trên trình duyệt Chrome. Những tiện ích này sẽ giúp người dùng vô hiệu hóa nhanh chóng các tiện ích cài đặt chỉ trong 1 vài lần click chuột. Bạn không cần phải vào từng trang quản lý tiện ích như trước để vô hiệu hóa.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/05/2018 15:42
51 👨 2.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome