Cách cài đặt tiện ích Chrome trên trình duyệt Opera

Sử dụng tiện ích Download Chrome Extension

Để mở rộng thêm nhiều tính năng sử dụng trên trình duyệt, các tiện ích cài đặt sẽ giúp người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng mới, hấp dẫn. Với Chrome, số lượng tiện ích cài đặt trên trình duyệt khá phong phú nhưng với những trình duyệt khác thì tương đối hạn chế, chẳng hạn như Firefox hay Opera.

Nếu bạn đang sử dụng Opera và muốn cài đặt một tiện ích nào đó chỉ có sẵn cho Chrome thì phải làm như thế nào? Trong bài giới thiệu trước, chúng tôi đã hướng dẫn bài sử dụng tiện ích Chrome trên trình duyệt Firefox bằng việc cài đặt add-ons Chrome Store Foxfixed. Và hôm nay, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách đem tiện ích từ Chrome lên trên Opera để sử dụng.

Cài đặt tiện ích Chrome trên Opera

Để sử dụng được tiện ích Chrome trên Opera, chúng ta sẽ cài đặt tiện ích hỗ trợ Install Chrome Extension.

Bước 1:

Trước hết bạn cài đặt tiện ích Install Chrome Extension trên trình duyệt Opera theo đường link bên dưới.

Bạn nhấn chọn Add to Opera.

Download Chrome Extension

Chờ đợi quá trình cài đặt thành công và sẽ xuất hiện thông báo Installed.

Download Chrome Extension

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta truy cập vào Chrome Store để tiến hành cài đặt tiện ích Chrome trên Opera.

Bạn tìm tiện ích muốn cài đặt trên Opera, chẳng hạn tôi chọn tiện ích Save to Google Drive. Tại giao diện cài đặt tiện ích bạn sẽ thấy tùy chọn Add to Chrome được chuyển thành Add to Opera. Nhấp chọn vào đó để cài đặt.

Download Chrome Extension

Bước 3:

Sau đó, trình duyệt Opera sẽ cài đặt tiện ích của Chrome và xuất hiện thông báo đây là tiện ích đến từ một nguồn không xác nhận ngay trên màn hình. Bạn nhấn chọn nút Go để tiến hành cài đặt thủ công.

Download Chrome Extension

Bước 4:

Trình quản lý tiện ích Opera sẽ xuất hiện trong giao diện mới. Bạn sẽ thấy xuất hiện tiện ích mà chúng ta muốn cài đặt trên trình duyệt Opera. Tiếp theo, chúng tabạn đọc nhấn vào nút Install bên cạnh tiện ích Save to Google Drive như hình dưới.

Download Chrome Extension

Xuất hiện thêm thông báo cài đặt, bạn nhấn chọn Install để xác nhận cài đặt.

Download Chrome Extension

Bước 5:

Ngay sau đó, tiện ích sẽ được cài đặt trên trình duyệt Opera. Nếu cài đặt thành công bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới, kèm theo là icon của tiện ích phía cuối thanh địa chỉ của trình duyệt.

Download Chrome Extension

Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích của Chrome ngay trên trình duyệt Opera. Cách làm khá đơn giản và nhanh chóng, không cần quá nhiều những thao tác phức tạp giúp người dùng có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích hữu ích khác.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 18/07/2018 08:48
31 👨 2.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera