Cách phân biệt iPhone X thật, giả hàng công ty và Đài Loan

3/11/2017 vừa qua Apple đã chính thức tung ra thị trường dòng sản phẩm mới, thu hút được đông đảo người dùng quan tâm và mong đợi đó chính là iPhone X. Sau một thời gian ra mắt, sản phẩm này đã nhanh chóng chị làm nhái, giả do Trung Quốc sản xuất, những mẫu mã của sản phẩm giả này tinh vi đến mức giống y như thật, rất khó nhận biết. Vậy làm sao để phân biệt được đâu là iPhone X thật và đâu là hàng giả mạo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số đặc điểm để dễ dàng nhận biết để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

1. Về vỏ hộp của iPhone X

Về vỏ hộp của iPhone X

Nếu chỉ nhìn sơ qua về hộp của iPhone X hay những hình ảnh trên mạng thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể phân biệt được: Đâu là hộp của iPhone X thật và đâu là hộp của iPhone X giả.

Tất nhiên cái vỏ hộp thì không nói lên gì nhiều, nhưng nếu để ý một chút và hãy cầm thử trên tay bạn sẽ thấy vỏ hộp iPhone X giả sẽ có chất liệu giấy kém hơn, không mịn màng như vỏ hộp iPhone X thật.

Nếu không đặt hai chiếc hộp này cạnh nhau để so sánh thì khó phân biệt. Nhưng khi đặt cùng nhau thì mình thấy: Về thích thước, hộp iPhone X thật dày hơn, to hơn một chút so với hộp của iPhone X giả.

Về mặt sau của vỏ hộp, ở phần thông tin của sản phẩm được in ở mặt sau hộp của iPhone X thật (bên phải) sẽ có màu xám nhạt tạo cho người nhìn cảm giác hài hòa và đặc biệt thông tin sẽ được in bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Trên hộp iPhone X giả (bên trái), trong phần giới thiệu thông tin trên hộp chỉ được in duy nhất bằng tiếng Anh và có màu mực đen, là loại mực kém chất lượng nên gặp nước thường bị loang màu.

Thông tin đằng sau vỏ hộp

Ngoài vỏ hộp, thì bạn cũng có thể phân biệt phần khay đựng phụ kiện, Như hình trên chúng ta sẽ thấy bên khay đựng phụ kiện iPhone X thật (bên phải) có màu trắng phù hợp với bề ngoài của vỏ hộp, còn ở bên iPhone X giả (bên trái) màu này sẽ bị làm sáng trắng trông khá gắt mắt nhìn.

2. Về phần phụ kiện

Về phần phụ kiện

Phụ kiện bên trong hộp của iPhone X thật bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc (tuỳ thuộc vào nguồn hàng sẽ có củ sạc 2 chấu, 3 chấu), tai nghe, đầu chuyển từ cổng lightning sang jack tai nghe chuẩn 3.5 mm và que chọc SIM. Tất cả phụ kiện này được sắp xếp một cách trật tự, ngăn nắp.

Phụ kiện iPhone chính hãng

Ngược lại, bên trong hộp phụ kiện của iPhone X giả, phụ kiện rất sơ sài bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc và cáp sạc chuẩn lightning. Được sắp xếp bình thường, không gọn gàng cũng chẳng đẹp mắt.

3. Về thiết kế máy và phần mềm

Về thiết kế máy và phần mềm

Như đã nói ở trên, sản phẩm giả được làm rất tinh vi. iPhone X thật và iPhone X giả giống nhau đến 99%, tuy nhiên nếu so vê trọng lượng thì iPhone X thật nặng và cầm đầm tay hơn một chút so với "người anh em sinh đôi bất đắc dĩ".

Bộ phận khuyết màn hình iPhone X

Bộ phận khuyết màn hình iPhone X

iPhone X là một sản phẩm mới của Apple, vậy nên thiết kế của thiết bị này cũng được cải tiến hơn trước so với những người tiền nhiệm. Với thiết kế mới này thì những chiếc iPhone X thật có màn hình lớn và màn khuyết độc đáo. Còn đối với chiếc iPhone giả tuy cũng được thiết kế khá giống, thế những nó cũng chỉ có một đường viền ở trên dày và phía màn hình chỉ bị bóp trông vô cùng thô, thiếu tinh tế.

Phần viền của iPhone

Về độ hoàn thiện trên iPhone X thật (bên phải) rất tốt, mọi chi tiết từ viền cạnh cho đến màn hình đều được chế tác tỉ mỉ, liền mạch với nhau, máy cầm ôm tay và mang lại cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Còn trên iPhone X giả có chất lượng hoàn thiện khá kém, các viền cạnh không liền mạch với nhau gây cảm giác cấn tay khó chịu khi cầm.

Sản phẩm đến từ Apple của chúng ta hiện tại đang chạy trên phiên bản iOS 11.0.1, và sản phẩm nhái cũng không kém cạnh, khi bản rom Android tùy biến của máy cũng đã được giả lập với thông tin phiên bản iOS tương tự.

Phím nút Home trên thiết bị

Phím nút Home trên thiết bị

Cũng như phần khuyết màn hình thì phần phím Home cảm ứng trên màn hình thiết bị của hai thiết bị này cũng có sự khác biệt.

Với thiết bị iPhone X thật (bên tay phải) phần cạnh trên, dưới được thiết kế rất đẹp và liền mạch và không dày như iPhone nhái bên cạnh.

Việc thay thế nút Home trên iPhone X giúp chúng ta có một màn hình với kích cỡ lớn hơn, đồng thời chúng ta đã được với một thanh Home hoàn toàn mới. Tuy nhiên trên iPhone X giả (bên tay phải) thanh Home này sẽ làm màn hình xuất hiện một đường viền đen trông vô cùng xấu.

4. Hãy thử trải nghiệm bạn sẽ tìm ra sự khác biệt

Hãy thử trải nghiệm bạn sẽ tìm ra sự khác biệt

Ngoài những yếu tố trên, thì trải nghiệm sử dụng thực tế là cách giúp bạn phân biệt được đâu là sản phẩm thật và đâu là sản phẩm giả.

Trình quản lý tác vụ

Trình quản lý tác vụ

Như hình trên chúng ta đã thấy sự khác biệt khi chúng ta sử dụng trình quản lý tác vụ trên iPhone X. Với thiết bị iPhone X thật (bên tay phải) chúng ta sẽ thấy viền cạch các tác vụ đều được bo tròn.

Kho ứng dụng App Store

Kho ứng dụng App Store

Đối với những chiếc iPhone thật với các ô cửa số ứng dụng được bo tròn ở các góc, còn trên sản phẩm giả thì không hề được bo cong.

Một điểm lưu ý nữa: Đó là tất cả iPhone giả và nhái đều chạy những bản rom tùy biến dựa trên nền tảng Android, vì vậy khi truy cập vào Appstore, máy sẽ chuyển hướng đến trang ứng CH Play của Google.

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu các cách phân biệt biệt iPhone X thật, giả, hàng Apple và Đài Loan với các dấu hiệu, khác biệt một cách chi tiết nhất rồi. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thể dễ dàng nhận biết đâu là thiết bị iPhone X thật để có thể chọn mua tránh bị nhầm lẫn và ham rẻ mà tốn tiền mua một sản phẩm kém chất lượng. Ngoài ra, các bạn cũng cần biết phân biệt iPhone chính hãng hay xác tay để tránh mua nhầm hàng đã qua sử dụng hoặc không đúng xuất xứ nhà sản xuất, để phân biệt iPhone chính hãng, xách tay, bạn cũng có nhiều cách thực hiện khác nhau.

Máy giả được sản xuất rất tinh vi

Ngoài ra các bạn có thể thử cách phân biệt iPhone X thật, giả thông qua các tính năng độc nhất trên thiết bị này như sử dụng True Tone hay cài Face ID trên iPhone X, đặc biệt là tính năng bảo mật cài Face ID trên iPhone X là một trong những tính năng được rất nhiều người yêu thích để tăng cường bảo vệ thông tin thiết bị của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/01/2018 10:39
31 👨 3.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo