Cách nhúng Google Slide vào Google Doc

Google Slides thường được xem là “người anh họ nghèo” của Microsoft PowerPoint, nhưng Google Slides có thể là một công cụ cộng tác trên đám mây và là công cụ hữu ích khi sử dụng với Google Docs.

Chúng ta hẳn đã biết cách nhúng bảng và biểu đồ trực tiếp vào Google Docs nhưng liệu bạn có biết Google Drive cho phép người dùng chèn Slide trực tiếp vào Google Docs? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nhúng Google Slide vào Google Docs

Cách nhúng Google Slide và Google Doc

Google Doc có thể biến thành một tài liệu trực quan phong phú khi thêm một slide của bài thuyết trình được tạo thủ công. Dưới đây là cách thực hiện thêm slide vào Google Doc:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Drive và mở một bài thuyết trình đã chuẩn bị trong Google Slides.

Bước 2: Từ bảng bên trái, click vào chọn slide muốn nhúng và sau đó trên menu, click vào Edit > Copy.

Bước 3: Mở Google Doc muốn chèn slide, click vào vị trí trên tài liệu để thêm slide.

Bước 4: Trên menu, click Edit > Paste, chọn Link to presentation để bật liên kết giữa nguồn và tài liệu.

Nhúng Google Slide vào Google Doc

Google Slide được nhúng trực tiếp, do đó bạn có thể thay đổi slide và cập nhật tài liệu với một lần click để hiển thị thông tin thay đổi.

Trong Google Docs,chọn hình ảnh được nhúng và click vào mũi tên xuống nhỏ để mở Linked slide options. Sau đó click vào Update để đồng bộ Google Doc với những thay đổi bạn tạo ra trong slide gốc. Nếu muốn hủy liên kết bài thuyết trình, bạn có thể thực hiện trên cùng menu này.

Tính năng Google Slides này có thể tăng cường khả năng cộng tác. Ví dụ, bạn có thể thay đổi slide nhanh chóng để hiển thị một câu chuyện thú vị thay vì tài liệu văn bản nhàm chán.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/10/2019 08:31
31 👨 2.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive