Cách nhúng font chữ trên slide PowerPoint

Giữ định dạng của slide

Nhiều người gặp phải tình trạng lỗi font chữ khi chuyển tài liệu hoặc slide PowerPoint sang máy tính khác để mở xem, do máy tính đó không có font chữ và định dạng giống như máy tính bạn. Vì thế việc nhúng font rất cần thiết trước khi chuyển file sang máy tính khác. Trước đây Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn cách nhúng font chữ trên Word. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách nhúng font chữ trên slide PowerPoint.

Như vậy các file thuyết trình giữ được định dạng, hạn chế được việc lỗi hoặc mất định dạng ban đầu của slide khi chuyển sang máy tính khác.

Hướng dẫn nhúng font chữ PowerPoint

Bước 1:

Soạn slide PowerPoint mới hoặc mở slide PowerPoint có sẵn để tiến hành nhúng font chữ. Tại giao diện nhấn chọn vào File. Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào mục Save As, rồi chọn vị trí lưu file.

Nhấn Save As

Bước 2:

Hiển thị giao diện lưu file, nhấn tiếp vào mục Tools ở cạnh nút Save rồi chọn Save Options.

Tùy chỉnh lưu

Bước 3:

Trong giao diện tùy chỉnh nội dung khi lưu slide PowerPoint, nhìn xuống dưới nội dung cuối cùng tích chọn vào Embed fonts in this file. Sau đó hiển thị 2 tùy chọn với nội dung khác nhau cho người dùng.

  • Embed only the characters used in the document (best for reducing file size): Office chỉ nhúng font chữ sử dụng trong slide thuyết trình. Dung lượng của slide sẽ giảm đi đáng kể
  • Embed all characters (best for editing by other people): Nhúng toàn bộ font chữ bao gồm cả font chữ hệ thống, người khác dễ dàng chỉnh sửa lại nội dung.

Tùy vào nhu cầu nhúng font chữ trên slide mà chúng ta lựa chọn cho phù hợp. Bạn có thể nhấn chọn Embed all characters để những người dùng khác chỉnh sửa lại nội dung nếu muốn. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thay đổi và lưu lại tài liệu như bình thường.

Nhúng font chữ

Như vậy khi chuyển slide PowerPoint đã nhúng font chữ sang những máy tính khác sẽ hạn chế được tình trạng bị lỗi font chữ. Các định dạng của slide vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/02/2019 22:01
3,45 👨 40.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint